Tàu kéo Trung Quốc đâm trực tiếp vào tàu Kiểm ngư Việt Nam

CBS-Chủ nhật, ngày 08/06/2014 10:12 GMT+7

Tàu Kiểm ngư Việt Nam bị tàu của Trung Quốc đâm. (Nguồn: Cục Kiểm ngư Việt Nam)

Cục Kiểm ngư Việt Nam cho biết, lúc 14h ngày 7/6, tàu kéo Trung Quốc số 281 đã đâm trực tiếp vào mạn trái tàu Kiểm ngư KN-635 của Việt Nam.

Trước tình hình trên, các tàu Kiểm ngư Việt Nam tiếp tục kiên trì bám trụ tổ chức hoạt động đấu tranh tuyên truyền với cường độ cao để phản đối và yêu Trung Quốc rút giàn khoan Hải Dương 981 khỏi vùng biển Việt Nam trong phạm vi cách giàn khoan khoảng 9-11 hải lý.

Số lượng tàu Trung Quốc trong ngày duy trì với khoảng 120 tàu gồm 37-40 tàu hải cảnh, khoảng hơn 30 tàu vận tải và tàu kéo, 40-45 tàu cá và 4 tàu quân sự. Ngoài ra, lực lượng Kiểm ngư Việt Nam còn phát hiện 1 máy bay Y-8 hoạt động trinh sát nhiều vòng trong khu vực giàn khoan Hải Dương 981 ở độ cao khoảng 250-300m.

Cũng theo quan sát của lực lượng Kiểm ngư Việt Nam, có sự xuất hiện của 4 tàu quân sự trong khu vực, trong đó có 2 tàu quét mìn ở phía Nam cách giàn khoan Hải Dương 981 khoảng 19-21 hải lý, 2 tàu hộ vệ tên lửa ở phía Đông - Đông Nam cách giàn khoan 20-25 hải lý.

Tàu cá Trung Quốc với khoảng 40-45 chiếc được sự hỗ trợ của 4 tàu hải cảnh đã có hành động ngăn cản, đẩy ép tàu cá của ngư dân Việt Nam khi đang khai thác ở ngư trường truyền thống thuộc chủ quyền của Việt Nam. Tuy nhiên, các tàu cá Việt Nam vẫn đảm bảo an toàn trong quá trình hoạt động khai thác thủy sản.

Tại khu vực giàn khoan Hải Dương 981, các tàu của Trung Quốc gồm tàu hải cảnh, hải tuần, tàu kéo, tàu vận tải đã tổ chức thành từng nhóm để ngăn chặn quyết liệt hơn, manh động hơn, đẩy lùi các tàu Kiểm ngư trong quá trình tiếp cận giàn khoan để thực hiện nhiệm vụ. Nhóm tàu Trung Quốc sẵn sàng tổ chức hú còi, đâm va, phun vòi rồng vào các tàu Kiểm ngư Việt Nam.

Quý vị có thể theo dõi nội dung chi tiết dưới đây:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước