Thanh Hóa đã khống chế dịch lở mồm long móng gia súc

CBS-Thứ năm, ngày 02/01/2014 00:13 GMT+7

Sau gần 15 ngày tập trung chống dịch, đến nay 184/189 con gia súc bị bệnh lở mồm long móng tại 2 huyện Như Xuân, Thạch Thành (Thanh Hóa) đã được điều trị khỏi.

Hiện còn 5 con đang tiếp tục điều trị. Gần 10 ngày nay, dịch đã được khống chế, không phát sinh thêm gia súc mắc bệnh mới.

Nguyên nhân xuất hiện dịch là do thời tiết giá rét làm giảm sức đề kháng của đàn trâu bò. Mặt khác, hầu hết gia súc bị bệnh đều chưa tiêm phòng. Riêng huyện Như Xuân, gia súc bị lở mồm long móng type A nên việc chữa trị, phòng bệnh gặp nhiều khó khăn hơn, vì vacxin type A khá đắt nên người dân không có điều kiện mua. Trong khi đó, chính sách hỗ trợ của Nhà nước đang còn hạn chế.

Để dịch qua 21 ngày trong điều kiện rét đậm, rét hại, Chi cục Thú y Thanh Hóa khuyến cáo người chăn nuôi tiếp tục điều trị cho số gia súc đang bị bệnh. Đối với những con đã điều trị khỏi và đang khỏe mạnh bà con cần thực hiện các biện pháp tăng sức đề kháng cho gia súc. Trong trường hợp gia súc bị chết phải báo cáo kịp thời cho cán bộ thú y, nhằm xác định đúng nguyên nhân từ đó có biện pháp khống chế kịp thời.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước