Thành lập 9 đoàn kiểm tra ATTP dịp Tết Nguyên đán

CBS-Thứ sáu, ngày 20/12/2013 15:00 GMT+7

Sẽ có 9 đoàn Thanh tra, kiểm tra liên ngành Trung ương về an toàn thực phẩm, tiến hành thanh tra tại 24 tỉnh/thành phố trọng điểm, đặc biệt tập trung ở 2 thành phố lớn là Hà Nội, TP. HCM và các tỉnh có cửa khẩu.

Trong đó, đoàn công tác sẽ chú trọng thanh tra, kiểm tra các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm có dấu hiệu vi phạm các quy định về an toàn thực phẩm; các cơ sở sản xuất, kinh doanh, nhập khẩu các mặt hàng thực phẩm được tiêu dùng nhiều trong các dịp Lễ tết (Tết Nguyên đán, Lễ hội) như: bánh, mứt, kẹo, bia rượu, nước giải khát, thịt, giò chả, thủy hải sản..

Ngoài ra, đoàn công tác cũng sẽ tăng cường kiểm tra các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, thức ăn đường phố; các làng nghề truyền thống; các cơ sở đã được phát hiện trước đó có vi phạm các quy định về bảo đảm an toàn thực phẩm và quảng cáo thực phẩm.

Đối với các tỉnh biên giới và khu vực lân cận với các tỉnh biên giới, đoàn Thanh tra, kiểm tra liên ngành Trung ương sẽ đặc biệt chú trọng kiểm tra, kiểm soát, xử lý các mặt hàng thực phẩm nhập lậu, không rõ nguồn ngốc, gia cầm nhập khẩu trái phép, không bảo đảm an toàn thực phẩm; xử lý nghiêm theo quy định các trường hợp vi phạm, tuyệt đối không để cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm không bảo đảm an toàn thực phẩm tiếp tục hoạt động, sản phẩm thực phẩm không bảo đảm an toàn tiếp tục lưu thông, tài liệu quảng cáo sai quy định tiếp tục lưu hành.

Thời gian thanh tra, kiểm tra sẽ đồng loạt từ ngày 25/12/2013-25/2/2014.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước