Thắp sáng 7 đóa hoa sen khổng lồ trên sông Hương nhân đại lễ Vesak

Quang Tiến-Thứ tư, ngày 07/05/2014 14:18 GMT+7

Tối 6/5, Ban trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh TT-Huế đã tổ chức lễ thắp sáng 7 đóa sen khổng lồ trên sông Hương đoạn trước mặt Nghinh Lương Đình, TP Huế.

Đây là hoạt động mở đầu cho tuần Lễ Phật đản, phật lịch 2558 tại Huế và thiết thực chào mừng Đại lễ Phật đản Liên hợp quốc Vesak 2014 được tổ chức tại chùa Bái Đính, Ninh Bình.

Lễ thắp sáng 7 đóa hoa sen trên sông Hương diễn ra hết sức trang nghiêm và long trọng với nghi lễ mở đầu - Dâng trầm hương cúng Phật. 7 đóa sen này tượng trưng cho 7 bước đi đầu tiên của Phật Thích Ca Mâu Ni khi chào đời trong điển tích "7 đóa sen hồng nâng gót tịnh". Bên cạnh đó, 7 đóa hoa sen còn nói lên tiến trình tu tập của Đức Phật để được đạo quả, giải thoát đến niết bàn. Lễ thắp sáng 7 đóa hoa sen trên sông Hương còn là sự nối kết mùa Phật đản với Huế.

‘ Những đóa sen trên dòng sông Hương. (Ảnh: TTXVN)

Lần đầu tiên 7 đóa sen khổng lồ được thắp sáng trên sông Hương là vào năm 2008 - năm đầu tiên của đại lễ Phật đản được Liên hiệp quốc tổ chức tại Việt Nam. Từ đó đến nay, đã thành thông lệ, mỗi khi tới mùa Phật đản Giáo hội và phật tử TT-Huế lại hoan hỷ chờ đón Lễ thắp sáng 7 đóa hoa sen khổng lồ trên sông Hương, với tâm nguyện cầu cho đất nước an vui, thế giới hòa bình, chúng sinh an lạc.

7 đóa sen này sẽ được thắp sáng hàng đêm trong suốt mùa lễ Phật đản, không những tạo sự lung linh huyền ảo cho dòng Hương thơ mộng mà còn tạo không khí tươi vui cho người dân vùng đất cố đô.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước