Thiệt hại do bão số 10 ước tính gần 5.000 tỷ đồng

Kim Xuân-Thứ tư, ngày 02/10/2013 17:02 GMT+7

 Cơn bão số 10 đã gây thiệt hại nặng nề cho các tỉnh miền Trung, đặc biệt là Quảng Bình và Nghệ An. Ước tính thiệt hại ban đầu do cơn bão số 10 gây ra gần 5.000 tỷ đồng.

Theo thống kê của Ban Chỉ đạo Phòng chống lụt bão Trung ương, tính đến chiều nay (2/10) đã có 9 người chết và 1 người mất tích. Ngoài ra, có 199 người bị thương trong quá trình di chuyển, tránh trú, phòng chống bão.

‘ Mưa lớn và hồ xả tràn khiến nhiều nhà dân huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) ngập đến nóc. (Ảnh: CTV/NLĐ)

Thiệt hại về tài sản cơn bão số 10 gây ra cho các địa phương cũng vô cùng lớn, cụ thể đã có 372 căn nhà bị sập, đổ, cuốn trôi; gần 26.000 nhà bị ngập và trên 190.000 nhà bị tốc mái, hư hỏng; 795 trường học, bệnh viện, cơ sở công cộng, trụ sở cơ quan bị ngập, hư hại, tốc mái; 120 tàu thuyền bị lật, chìm, gặp sự cố. Bão số 10 cũng làm nhiều tuyến đường giao thông bị sạt lở, vùi lấp và hư hại gây tắc nghẽn giao thông. Nhiều hộ nuôi trồng thủy sản cũng bị mất trắng vì bão.

Vấn đề hiện nay được cấc cấp, các ngành quan tâm là tập trung cứu chữa người bị nạn; hướng dẫn nhân dân cách vệ sinh, an toàn thực phẩm, khử trùng nguồn nước, phòng tránh bệnh truyền nhiễm; triển khai các biện pháp ngăn ngừa và kịp thời xử lý các ổ dịch, bệnh phát sinh. Chính quyền các địa phương cũng đang khẩn trương khắc phục các cơ sở y tế bị hư hại đi vào hoạt động, góp phần để nhân dân nhanh chóng ổn định cuộc sống, sinh hoạt.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước