Thiếu ATM, công nhân xếp hàng cả tiếng mới rút được tiền

Tuấn Hải-Thứ sáu, ngày 08/08/2014 21:58 GMT+7

Công nhân xếp hàng đợi đến lượt rút tiền tại cây ATM. Ảnh: VOV

Sau một tháng lao động vất vả, những đồng lương là niềm mong đợi của nhiều người lao động. Tuy nhiên, với nhiều công nhân ở KCN Bắc Thăng Long Hà Nội, từ lúc chủ DN thông báo đã trả lương qua tài khoản đến lúc cầm được đồng lương trên tay là cả một quá trình mệt mỏi.

Có lương lẽ ra phải vui, nhưng nhiều công nhân ở KCN Bắc Thăng Long lại ngán ngẩm. Thật lạ khi nhiều người trong số họ ngại đi rút tiền, nhưng chẳng lạ khi chứng kiến những gì họ phải trải qua trước khi chạm được vào chiếc máy ATM. Điều đáng nói là, dù phải xếp hàng lâu mà rút được tiền vẫn còn may.

Chị Đinh Thị Mỹ Lệ, Công nhân KCN Bắc Thăng Long, Hà Nội nói: “Mỗi lần có lương mệt mỏi lắm, xếp hàng rất lâu, nhưng có khi đến lượt mình thì máy hết tiền!”.

Chiều nay, có tới gần một nửa máy ATM trước cổng KCN Bắc Thăng Long thông báo hết tiền. Ngày trả lương công nhân thường cố định từ ngày 8 đến 10 hàng tháng, không khó để các ngân hàng có kế hoạch tiếp quỹ cho những ngày cao điểm.

Vạ vật chờ rút tiền đã khổ, có những trường hợp rút được vài triệu đồng tiền lương xong quay ra đã bị mất tài sản.

Anh Hoàng Minh Tuấn, Nhân viên bảo vệ KCN Bắc Thăng Long, Hà Nội cho biết: “Chúng tôi chỉ quản lý phương tiện cho công nhân vào rút tiền phía trong, còn đông quá mà để xe ngoài kia thì không quản lý được. Hôm nay tôi giao ca đã thấy báo có người mất xe rồi”.

Một giờ rưỡi sau giờ tan ca, nhiều công nhân vẫn chưa về nhà. Ngày nhận lương luôn là ngày họ về nhà muộn nhất…

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước