ATM của Vietinbank lại gặp sự cố kéo dài

Hoa Trang -Thứ tư, ngày 09/04/2014 15:44 GMT+7

Hình minh họa

Liên tục những ngày gần đây, khách hàng của Ngân hàng Công Thương Vietinbank không thể rút tiền được tại các trạm ATM.

Đây không phải là lần đầu tiên xảy ra sự cố về mạng ATM, tuy nhiên, sự cố lần này khiến nhiều khách hàng bức xúc vì thời gian xảy ra sự cố kéo dài làm ảnh hưởng không nhỏ tới đời sống và công việc. Trong khi đó, khách hàng lại không nhận được thông báo cũng như giải thích từ phía ngân hàng.

Trong khoảng 4 ngày trở lại đây, nhiều người dân TP.HCM phản ánh, không thể thực hiện các giao dịch tại các trạm ATM của hệ thống Ngân hàng Công Thương Vietinbank. Khi tiến hành giao dịch, màn hình của trụ máy hiển thị màu xanh, kèm theo số điện thoại của chủ thẻ và không rút tiền được.

Sau khi nhận được phản ánh của người dân, phóng viên đã trao đổi với đại diện Trung tâm thẻ của ngân hàng này, lý do được đưa ra là ngân hàng đang nâng cấp hệ thống ATM. Tuy nhiên, việc không chính thức thông tin trực tiếp về nguyên nhân của sự cố đến các khách hàng từ phía ngân hàng Vietinbank đã gây ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống và quyền lợi của các chủ thẻ.

Tình trạng trục trặc tại các ATM vẫn liên tục xảy ra và vẫn ở mức nghiêm trọng ngay cả không phải dịp cao điểm, phổ biến nhất là đường truyền nghẽn mạch, máy ATM hết tiền hoặc không nhả tiền, và gần đây nhất là sự cố tại hàng loạt trạm ATM của Ngân hàng Vietinbank mà đơn vị này lý giải là do nâng cấp hệ thống. Tuy nhiên, theo quy định của Ngân hàng Nhà nước thì các ngân hàng phải đảm bảo vận hành tốt hệ thống ATM, mọi thay đổi hay sự cố phải được thông báo trước cho khách hàng.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước