Thu giữ hơn 1.000 bình gas chiết nạp trái phép

Thúy Hằng-Thứ năm, ngày 03/04/2014 22:10 GMT+7

Bất ngờ kiểm tra cơ sở sang chiết nạp gas Hoàng Linh, ấp 4, xã Mỹ Yên, huyện Bến Lức, tỉnh Long An, lực lượng chức năng đã bắt giữ hơn 1.000 bình gas chiết nạp trái phép.

Cơ sở sang chiết nạp gas Hoàng Linh, thuộc công ty TNHH thương mại dịch vụ Hà Linh đã không chứng minh được giấy tờ xuất xứ hàng hóa. Xét về quy mô, mức độ, số lần tái phạm nghiêm trọng thì vụ việc được xem là lớn nhất trong vòng 5 năm trở lại đây.

‘ Gas lậu - “bom nổ chậm”. Ảnh: Petrotimes

Tại hiện trường, 1 xe tải đang sang chiết nạp gas và 7 xe khác đang chờ chiết nạp, theo ước tính với khoảng 1.000 bình gas thì khả năng chiết lậu khoảng 15 tấn gas/ngày tương đương lợi nhuận đối tượng thu về từ việc chiếm đoạt trái phép và trốn thuế khoảng 40-50 triệu đồng/ngày. Được biết, cơ sở này hoạt động chui suốt từ năm 2011 đến nay.

Mức độ nghiêm trọng của vụ chiết nạp gas lậu này là cùng lúc tại hiện trường có đầy đủ cả 3 đối tượng vi phạm, đó là bên bán gas, bên mua gas để chiết nạp lậu và bên phân phối gas. Đây là lần thứ tư cơ sở này bị cơ quan chức năng phát hiện vi phạm.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước