Thu giữ hơn 300 xe đạp điện có dấu hiệu làm giả ở Hưng Yên

Diệu Trang - Phùng Trang-Thứ năm, ngày 20/03/2014 07:16 GMT+7

Số xe đạp điện bị thu giữ

Ngày 19/3, Cục Quản lý thị trường phối hợp với Cục An ninh Kinh tế và Chi cục quản lý thị trường Hưng Yên đã phát hiện và tạm giữ hơn 300 chiếc xe đạp điện có dấu hiệu làm giả nhãn hiệu Giant – Momentum của Đài Loan.

Số xe đạp điện này được phát hiện tại nhà máy của Công ty Ô tô Xe máy Detech, địa chỉ tại xã Dị Sử, huyện Mỹ Hào, tỉnh Hưng Yên. Trị giá lô hàng gần 3 tỷ đồng. Cụ thể, số xe đạp điện được thu giữ và đưa vào kho niêm phong là 337 chiếc. Trên yên xe và phần gắn biển số có in tên dòng chữ Momentum và thương hiệu “Giant” – một hãng xe đạp nổi tiếng của Đài Loan.

Theo điều tra ban đầu của lực lượng chức năng, giá một chiếc xe đạp điện Momentum được Công ty Ô tô xe máy Detech viết hóa đơn xuất xưởng cho các đại lý là 2,5 triệu đồng, các đại lý bán ra thị trường 11 triệu đồng.

Lãnh đạo Cục Quản lý Thị trường cũng cho biết, ngay trong ngày 20/3, Cục sẽ có văn bản yêu cầu các quản lý thị trường toàn quốc triển khai biện pháp nghiệp vụ, phối hợp với các lực lượng chức năng để kiểm tra xử lý các xe đạp điện nhập lậu, làm giả trên phạm vi toàn quốc, đặc biệt là với dòng xe nhãn hiệu Giant – Momentum này, nếu phát hiện vi phạm sẽ lập tức thu hồi và xử lý theo quy định pháp luật, đồng thời sẽ công khai các cơ sở vi phạm trên các phương tiện truyền thông đại chúng.

Quý vị có thể theo dõi thông tin trong Video sau đây:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước