Thu hồi và tiêu hủy toàn bộ sách Đồng dao tập 6

Kim Xuân-Thứ tư, ngày 27/11/2013 17:56 GMT+7

 Bộ sách "Đồng dao dành cho trẻ mầm non" với những câu được cho là thiếu nghiêm túc hoặc không có tính giáo dục như: "Bà gì?/ Bà ngoại/ Ngoại gì?/ Ngoại xâm"... đang bị thu hồi và tiêu huỷ.

Đồng dao dành cho trẻ mầm non là bộ sách tranh 6 tập gồm nhiều bài đồng dao quen thuộc, được họa sĩ Minh Kiên minh họa. Bộ sách do Nhà xuất bản Mỹ thuật và Công ty Văn hóa Đinh Tị phát hành.

Khi đưa ra thị trường, đã có những ý kiến của độc giả là các bậc phụ huynh cho rằng, sách có những nội dung không hợp lý, không phù hợp với lứa tuổi mầm non.

‘ Sách đồng dao phản cảm bị thu hồi (Ảnh: Báo GD&TĐ)

Sau khi nhận được phản hồi của độc giả và đọc bản lưu chiểu, đại diện Nhà xuất bản Mỹ thuật đã ra công văn yêu cầu đơn vị liên kết phát hành là Nhà sách Đinh Tị thu hồi cuốn sách.

Chiều 26/11, Công ty Văn hóa Đinh Tị cho biết, đã yêu cầu phòng phát hành cho nhân viên trực tiếp tới các nhà sách ở Hà Nội và TP.HCM để thu hồi sách. Đến nay, công ty vẫn tiếp tục nhận sách trả, dự kiến thu hồi tới hết ngày 15/12. Sau đó, công ty sẽ tiến hành tiêu hủy toàn bộ cuốn Đồng dao tập 6.

Hiện nay, đơn vị này cũng sẽ rà soát lại các tập sách khác trong bộ Đồng dao. Nếu cuốn nào có lỗi tương tự sẽ thu hồi và chỉnh sửa cho phù hợp.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước