Thủ tướng tiếp Thống đốc tỉnh Kanagawa, Nhật Bản

Hà Phương-Thứ sáu, ngày 25/07/2014 19:23 GMT+7

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tiếp ông Kuroiwa Yuji, Thống đốc tỉnh Kanagawa, Nhật Bản đang thăm làm việc tại Việt Nam. (Ảnh: VGP)

Chiều nay (25/7), Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã tiếp ông Kuroiwa Yuji, Thống đốc tỉnh Kanagawa của Nhật Bản đang ở thăm làm việc tại Việt Nam.

Phát biểu tại buổi tiếp, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng khẳng định, trên nền tảng quan hệ đối tác chiến lược sâu rộng, Việt Nam sẽ nỗ lực hết mình để cùng với Nhật Bản tiếp tục đưa quan hệ hợp tác giữa hai nước ngày càng đi vào chiều sâu, thiết thực và hiệu quả. Thủ tướng nhấn mạnh Chính phủ Việt Nam ủng hộ và tạo các điều kiện thuận lợi cho hợp tác giữa các địa phương, doanh nghiệp của Việt Nam với tỉnh Kanagawa.

Thống đốc Kuroiwa Yuji cho biết, tỉnh Kanagawa là một đặc khu chiến lược quốc gia của Nhật Bản, do vậy, việc tiếp nhận lao động nước ngoài ở đặc khu này được nới rộng hơn, vì vậy, tỉnh Kanagawa mong muốn và sẵn sàng tiếp nhận lao động là y tá, điều dưỡng cũng như lao động công nghệ cao của Việt Nam sang làm việc tại tỉnh Kanagawa.

Ông Kuroiwa Yuji cũng khẳng định, với thế mạnh về kỹ thuật nông nghiệp, tỉnh Kanagawa sẵn sàng hỗ trợ đào tạo nguồn nhân lực kỹ thuật nông nghiệp công nghệ cao cho các học viên của Việt Nam. Bên cạnh đó, ông cũng đề xuất thành lập một khu công nghiệp của tỉnh Kanagawa tại Việt Nam.

Đánh giá cao thiện chí hợp tác của ông Kuroiwa Yuji, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng khẳng định ủng hộ đề xuất thành lập khu công nghiệp của tỉnh Kanagawa tại Việt Nam và cho biết, Việt Nam sẽ tạo các điều kiện, thực hiện cơ chế ưu đãi nhất đối với khu công nghiệp này, đề nghị phía Kanagawa sớm khảo sát và đi đến quyết định thành lập.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước