Tình trạng buôn bán phụ nữ và trẻ em ở Hà Nội có xu hướng gia tăng

Chính phủ-Thứ ba, ngày 24/12/2013 07:10 GMT+7

Trước tình trạng phức tạp và ngày càng tinh vi của hoạt động mua, bán người diễn ra ở nhiều địa phương trên địa bàn Hà Nội, Sở GD-ĐT đã tổ chức phổ biến chuyên đề phòng, chống tội phạm mua, bán người năm học 2013-2014 tại các trường THPT trên địa bàn Thành phố.

Cụm các trường THPT trên địa bàn quận Đống Đa là nơi đầu tiên triển khai chuyên đề này. Qua việc nghe phổ biến các nội dung của Luật Phòng, chống mua, bán người, tìm hiểu và cách nhận biết các hành vi mua, bán người, cách phòng tránh… hàng nghìn học sinh THPT đã có thêm nhiều kiến thức, kỹ năng về vấn đề này.

Ban tổ chức hy vọng sau chuyên đề này, các em sẽ không chỉ biết cách bảo vệ bản thân, mà còn là những tuyên truyền viên tích cực để phổ biến cho bạn bè, nêu cao ý thức, trách nhiệm và tinh thần đấu tranh, tố giác các hành vi vi phạm pháp luật nói chung và tội phạm mua, bán người nói riêng.

Thời gian qua, tội phạm mua bán người, đặc biệt là phụ nữ và trẻ em đang là một vấn nạn, diễn biến phức tạp, có xu hướng gia tăng và có quy mô trên phạm vi toàn cầu. Đây là loại tội phạm nguy hiểm với thủ đoạn ngày càng tinh vi.

Ở Việt Nam nói chung và Hà Nội nói riêng, tình trạng buôn bán phụ nữ và trẻ em có xu hướng gia tăng với những thủ đoạn lừa gạt tinh vi. Phòng PC45 Công an thành phố Hà Nội cho biết, trong 9 tháng đầu năm, Công an Thành phố đã phát hiện 12 vụ, bắt giữ 23 đối tượng, 26 nạn nhân (1 trẻ em, 25 phụ nữ); số vụ buôn bán người qua biên giới: 10 vụ/18 đối tượng, mua bán người trong nước có 2 vụ/8 đối tượng. Tất cả 12 vụ mua bán người đều vì mục đích bóc lột tình dục, mại dâm; có 1 vụ xảy ra ở địa bàn tỉnh ngoài, 11 vụ xảy ra ở địa bàn Hà Nội.

Chính vì vậy, việc trang bị kiến thức cho các em học sinh tự bảo vệ mình trước thủ đoạn của tội phạm là rất cần thiết.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước