Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng bắt đầu thăm cấp Nhà nước tới Ấn Độ

Trung Kiên-Thứ ba, ngày 19/11/2013 20:00 GMT+7

Chiều 19/11, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng và đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã đến Thủ đô New Delhi, bắt đầu chuyến thăm cấp Nhà nước Cộng hòa Ấn Độ từ ngày 19-22/11 theo lời mời của Thủ tướng Manmohan Singh.

Đây là chuyến thăm Ấn Độ đầu tiên trên cương vị người đứng đầu Ban chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng.

‘ Cộng đồng người Việt đón Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại sân bay Palam (Ảnh: Chính phủ)


Ra sân bay đón Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng và đoàn đại biểu cấp cao ViệtNam có các thành viên của Chính phủ Ấn Độ, cùng đông đảo cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam và kiều bào ta đang sinh sống và làm việc tại Ấn Độ.

Chuyến thăm chính thức Cộng hòa Ấn Độ của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng nhằm triển khai đồng bộ, toàn diện hoạt động đối ngoại của Đảng và Nhà nước, đồng thời tăng cường quan hệ gắn bó với Ấn Độ, một đối tác truyền thống quan trọng của Việt Nam trong khu vực châu Á.

Việt Nam và Ấn Độ thiết lập quan hệ ngoại giao cách đây 41 năm từ năm 1972. Năm 2003 hai nước thiết lập quan hệ Đối tác toàn diện bước vào thế kỷ 21. Năm 2007, Việt Nam và Ấn Độ đã ký Tuyên bố thiết lập quan hệ đối tác chiến lược.

Trong chuyến thăm lần này, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng sẽ có cuộc hội đàm, hội kiến với các nhà lãnh đạo cấp cao Ấn Độ với nội dung mở rộng và làm sâu sắc nội hàm của quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam - Ấn Độ trên 5 trụ cột chính. Cụ thể là phát huy trụ cột quan hệ chính trị đối ngoại và quốc phòng an ninh; chú trọng thúc đẩy hợp tác kinh tế thương mại; đồng thời đẩy mạnh hợp tác văn hóa, giáo dục đào tạo, khoa học công nghệ.

Chuyến thăm của Tổng bí thư cũng nhằm thúc đẩy và mở rộng quan hệ giữa Đảng Cộng sản Việt Nam với các đảng phái chính trị Ấn Độ, cũng như giữa Quốc hội và nhân dân hai nước, tạo nền tảng chính trị phát triển quan hệ truyền thống giữa Việt Nam và Ấn Độ.

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng và các nhà lãnh đạo Ấn Độ cũng sẽ trao đổi các vấn đề khu vực và quốc tế, tăng cường phối hợp và hợp tác trên các diễn đàn đa phương. Tối nay, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng sẽ tới thăm và nói chuyện với các các bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam và kiều bào ta đang sinh sống và làm việc tại Ấn Độ.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước