Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng thăm và chúc Tết Bunpimay

Phương Mai -Chủ nhật, ngày 13/04/2014 19:26 GMT+7

Nhận lời mời của Tổng bí thư BCH TƯ Đảng Nhân dân cách mạng Lào, Chủ tịch nước CHDCND Lào Chummaly Sayasone và Phu nhân, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng và Phu nhân cùng Đoàn đại biểu cấp cao nước ta đã thăm và chúc Tết Bunpimay Lãnh đạo Đảng, Nhà nước và nhân dân Lào từ ngày 12- 13/4.

Trong thời gian ở thăm Lào, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng và Phu nhân đã đến thăm, chúc Tết Tổng bí thư, Chủ tịch nước Lào Chummaly Sayasone và Phu nhân; thăm, chúc Tết nguyên Chủ tịch Đảng, nguyên Chủ tịch nước Khamtay Siphandone. Tổng bí thư cũng đã cùng dự Lễ đón năm mới với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Champasak, Attapeu.

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đã chuyển đến Lãnh đạo Đảng, Nhà nước và nhân dân Lào, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Champasak, Attapeu những lời chúc mừng tốt đẹp nhất nhân dịp Tết cổ truyền Bunpimay; chúc mừng những thành tựu to lớn, quan trọng mà Đảng, Nhà nước và nhân dân Lào anh em nói chung, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các tỉnh Champasak, Attapeu nói riêng đã đạt được sau 3 năm triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội IX của Đảng Nhân dân cách mạng Lào.

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng tin tưởng, dưới sự lãnh đạo của Đảng Nhân dân cách mạng Lào, nhân dân Lào anh em sẽ tiếp tục giành nhiều thành tựu to lớn hơn nữa, thực hiện thắng lợi các mục tiêu Đại hội Đảng lần thứ IX, xây dựng thành công nước Lào hòa bình, độc lập, dân chủ, thống nhất và phồn vinh.

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng bày tỏ vui mừng về mối quan hệ hữu nghị truyền thống, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện giữa hai Đảng, hai Nhà nước và nhân dân hai nước Việt Nam - Lào ngày càng phát triển, đi vào chiều sâu, thiết thực và hiệu quả trên các lĩnh vực, góp phần tích cực vào công cuộc đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc của mỗi nước.

Đồng thời, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đã cám ơn Đảng, Nhà nước và nhân dân Lào anh em đã dành cho Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam sự giúp đỡ to lớn, quý báu trong công cuộc giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước trước đây cũng như trong công cuộc đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc ngày nay. Đồng chí Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng khẳng định, trong bất kỳ hoàn cảnh nào, Việt Nam cũng sẽ làm hết sức mình cùng với Lào giữ gìn, vun đắp và truyền tiếp cho các thế hệ mai sau mối quan hệ đoàn kết đặc biệt Việt Nam - Lào, tài sản vô giá của hai Đảng, hai dân tộc.

Tại các cuộc gặp gỡ Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng, Tổng bí thư, Chủ tịch nước Lào Chummaly Sayasone; nguyên Chủ tịch Đảng, nguyên Chủ tịch Nước Khamtay Siphandone đánh giá cao chuyến thăm của Tổng bí thư và Phu nhân, coi đây là sự kiện có ý nghĩa rất đặc biệt trong quan hệ hai nước Lào - Việt Nam, thể hiện sinh động mối quan hệ đặc biệt, gắn bó keo sơn giữa hai Đảng, hai Nhà nước và nhân dân hai nước.

Đánh giá cao và chúc mừng những thành tựu quan trọng của Việt Nam trong công cuộc đổi mới, các nhà Lãnh đạo Đảng và Nhà nước Lào tin tưởng dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, nhân dân Việt Nam sẽ thực hiện thắng lợi các mục tiêu của Đại hội Đảng lần thứ XI.

Các nhà lãnh đạo Lào cũng cho rằng mối quan hệ hữu nghị truyền thống, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện giữa hai Đảng, hai Nhà nước và nhân dân hai nước Lào - Việt Nam ngày càng phát triển, là nhân tố quan trọng bảo đảm cho sự ổn định và phát triển của mỗi nước.

Nhân dịp này, các nhà lãnh đạo Lào cũng cám ơn sự ủng hộ, giúp đỡ quý báu, chí tình, chí nghĩa mà Việt Nam dành cho Lào từ trước đến nay; khẳng định Đảng, Nhà nước và nhân dân Lào sẽ làm hết sức mình để giữ gìn, vun đắp mối quan hệ hữu nghị truyền thống, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện giữa hai dân tộc.

Các nhà Lãnh đạo cấp cao Đảng, Nhà nước Lào, Lãnh đạo các tỉnh Champasak, Attapeu cũng đã thông báo với Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng một số nét khái quát về tình hình phát triển kinh tế, xã hội của Lào nói chung, tình hình Champasak, Attapeu nói riêng và quan hệ hợp tác của tỉnh Champasak, Attapeu với các địa phương của Việt Nam.

Tại các cuộc gặp gỡ cán bộ Tổng lãnh sự quán Việt Nam, đaị diện cộng đồng người Việt tại 4 tỉnh Nam Lào và các doanh nghiệp Việt Nam đang đầu tư tại khu vực này, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng mong muốn, Tổng lãnh sự quán Việt Nam tiếp tục phát huy vai trò là cầu nối giúp các địa phương của hai nước tăng cường trao đổi thông tin, kinh nghiệm, hợp tác phát triển kinh tế và quan tâm hơn nữa đến cộng đồng người Việt đang sinh sống, học tập tại các tỉnh Nam Lào.

Tổng bí thư mong muốn, cộng đồng người Việt ở đây tiếp tục hội nhập, đoàn kết, chấp hành tốt pháp luật, giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc và có những hoạt động thiết thực hướng về quê hương, đất nước.

Tổng bí thư cũng biểu dương các doanh nghiệp Việt Nam đang đầu tư tại Nam Lào đã triển khai có hiệu quả các dự án đi đôi với việc làm tốt công tác an sinh xã hội; mong muốn các doanh nghiệp nghiêm chỉnh thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước Lào và Việt Nam cũng như phong tục, tập quán, văn hóa của địa phương để các dự án bảo đảm đúng tiến độ, chất lượng, góp phần vào quá trình phát triển kinh tế xã hội của các tỉnh Nam Lào.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước