TP.HCM: Bệnh sởi có chiều hướng giảm

-Thứ bảy, ngày 19/04/2014 19:54 GMT+7

Ỏ TP.HCM,số lượng người mắc bệnh sởi ngày càng giảm.

Dịch sởi đang diễn biến phức tạp ở các tỉnh phía Bắc, còn tại TP.HCM, theo các ngành chức năng, trong ba tuần qua, số lượng người mắc bệnh sởi ngày càng giảm và đến thời điểm hiện tại chưa có bệnh nhân tử vong.

Một trong những hành động đáng mừng bước đầu này là các trung tâm y tế đã có những bước chuẩn bị và đối phó khá tốt trong thời gian trước và ngay trong dịch.

Liên tục nhiều lần trong ngày, xe tuyên truyền của trạm y tế phường 3, quận 10 đến các địa điểm tập trung đông người như: chợ, trường học, bệnh viện… để phát loa về tình hình dịch sởi, các triệu chứng và cách phòng ngừa.

Thêm vào đó, trạm y tế gửi thư mời tiêm sởi đến trực tiếp từng hộ gia đình. Kết quả, con số gần 90% trẻ trên địa bàn đã tiêm vét vaccine ngừa sởi là một tín hiệu đáng mừng để phòng ngừa dịch sởi lan rộng, biến chứng.

Cách làm tại trạm y tế phường 3, quận 10 cũng được nhiều đơn vị khám chữa bệnh ở 24 quận, huyện áp dụng, mục tiêu nâng số trẻ được tiêm vacccine ngừa sởi lên cao nhất. Nguồn vaccine cũng đảm bảo cung ứng đủ trong thời gian sắp tới.

Diễn biến bệnh sởi tại bệnh viện Nhi đồng 2, con số bệnh nhi đến khám vì sởi trong phòng khám chỉ khoảng 300 ca tính từ đầu tháng 4 (tức không quá 15 bệnh một ngày). Tại bệnh viện Nhi đồng 1 cũng đang ở mức tương tự. Số liệu từ Viện Pasteur, trong bốn tuần trở lại đây cả khu vực phía Nam có khoảng 300-400 ca mắc sởi/tuần. Riêng TP.HCM, ba tuần gần đây số mắc sởi có xu hướng giảm, trung bình mỗi tuần có 110 trường hợp.

Để biết thêm thông tin chi tiết, mời quý vị theo dõi Video sau đây:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước