TP.HCM: Chưa phát hiện gạo có hóa chất, trà bẩn

TCTD-Chủ nhật, ngày 08/09/2013 08:15 GMT+7

Ảnh: VTV News

Cục trưởng Cục quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản cho biết, Cục đã tiến hành kiểm tra đột xuất hoạt động xay xát, sơ chế và đóng gói gạo một số cơ sở tại TP.HCM nhưng không phát hiện việc sử dụng hóa chất trong sản xuất gạo.

Liên quan đến thông tin nhiều nhà máy xay xát ở TP.Hồ Chí Minh dùng hóa chất cấm để làm gạo trắng hơn, thổi cơm nở gấp đôi, biến gạo mốc trở nên trắng thơm, ông Nguyễn Như Tiệp, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản cho biết, Cục đã tiến hành kiểm tra đột xuất 6 cơ sở nhưng không phát hiện việc sử dụng hóa chất trong sản xuất gạo. Tại đường Lê Văn Khương, quận 12 cũng không có xưởng chuyên xử lý gạo mốc bị các đại lý trả lại.

Ngoài ra, Cục đã lấy 12 mẫu gạo của các cơ sở thực hiện kiểm tra, gửi đến phòng kiểm nghiệm để phân tích. Kết quả, 12/12 mẫu không phát hiện hoạt chất cấm. Riêng hoạt chất Calciumperoxide (không được phép sử dụng), Cục đang tiếp tục liên hệ với các phòng kiểm nghiệm được chỉ định để phân tích chỉ tiêu này.

Đối với vấn đề trà bẩn ở Bình Dương và Lâm Đồng, ông Tiệp cho biết, kết quả kiểm tra và xác minh ban đầu tại Bình Dương cho thấy chưa có cơ sở khẳng định trà phế thải được lấy từ Bình Dương rồi tuồn vào các xưởng chuyên làm trà bẩn tại TP Bảo Lộc (Lâm Đồng). Bã trà được một số cơ sở sản xuất thu mua tái chế để khâm liệm, mai táng hoặc doanh nghiệp sản xuất thuê đưa đi chôn lấp (không dùng làm thực phẩm cho người).

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước