TP.HCM: Cứu sống bệnh nhân bị dập nát thực quản hi hữu

Trần Quyết-Thứ ba, ngày 24/12/2013 15:03 GMT+7

Tài xế Tuấn thoát chết trong hy hữu. Ảnh: Vietnamnet

Một nạn nhân bị vỡ nát thực quản vừa được cứu sống tại bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM.

Nạn nhân của vụ tai nạn hi hữu này là anh Trương Thanh Tuấn, tỉnh Tây Ninh, nhập viện Chợ Rẫy trong tình trạng sức khoẻ yếu. Qua khám, chụp X-quang, các bác sĩ phát hiện anh Tuấn bị vỡ nát ống thực quản bên trong từ cổ xuống đến gần chân hoành (22cm) và có hiện tượng nhiễm trùng, mưng mủ do có lẫn thức ăn.

Bệnh nhân đã trải qua hai lần phẫu thuật mới giữ lại được tính mạng. Các bác sĩ cho biết, đã phải tái tạo, khâu kín lại tất cả các thành của thực quản. Sau mổ, bệnh nhân hôn mê, phải nằm hồi sức tích cực mất 14 ngày.

Hiện anh Tuấn đã qua cơn nguy kịch và đang được các bác sĩ theo dõi sau phẫu thuật. Theo Tiến sĩ, bác sĩ Vũ Hữu Vĩnh - Trưởng khoa ngoại lồng ngực, đây là trường hợp đầu tiên tại Việt Nam có nội thương nghiêm trọng thực quản vỡ nát từ bên trong, mà không có tổn thương từ bên ngoài.

Người nhà bệnh nhân cho biết, trước đó, trong lúc anh Tuấn cúi xuống kiểm tra lốp ô tô đang bị xì hơi thì bất ngờ vết thủng vỡ rộng ra xì thẳng vào miệng và do sức ép của hơi quá mạnh nên thực quản đã bị xé nát.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước