Ảnh minh họa.
Hầu hết các đại biểu đều đặt vấn đề: "Vì sao người dân ngày càng không mặn mà với xe bus, lượng hành khách giảm, nhiều tuyến ngừng hoạt động hoặc giảm tuyến. Tuyến bus đường sông cũng không nằm ngoài tình trạng đó?".
Theo thống kê, trong năm qua, có đến 330.000 chuyến chậm trên 15 phút. Bên cạnh đó, theo phản ánh của các đơn vị vận tải xe bus, việc thanh toán tiền trợ giá thực hiện chậm, làm ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động của các đơn vị này.
Các đơn vị vận tải hành khách xe bus cũng cho biết dù đã cố gắng đổi mới theo chủ trương của thành phố nhưng họ vẫn liên tục lỗ do lượng khách giảm sút nghiêm trọng, trong đó nguyên nhân chính vẫn là do ùn tắc giao thông, cơ sở hạ tầng vừa thiếu vừa yếu.
Giải trình trong phiên họp này, Sở Giao thông Vận tải TP.HCM thừa nhận ngoài nguyên nhân do cơ sở hạ tầng, khả năng trình độ điều hành giao thông công cộng của ngành cũng chưa tương xứng. Trong thời gian tới, Sở Giao thông Vận tải sẽ trình Hội đồng nhân dân TP.HCM về dự án vé điện tử, thay đổi quy mô xe phù hợp hơn; đồng thời sớm đưa vào thử nghiệm làn ưu tiên dành cho xe bus tại 2 tuyến đường Võ Thị Sáu và Hai Bà Trưng.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!