TP.HCM đẩy mạnh tấn công tội phạm đặc biệt nguy hiểm

Minh Xuân -Thứ bảy, ngày 24/08/2013 16:43 GMT+7

 Công an quận Thủ Đức vừa bắt 3 đối tượng hung hãn trong băng nhóm chuyên trộm cắp tài sản. Nguy hiểm hơn, băng nhóm này còn sử dụng vũ khí nóng tấn công người thi hành công vụ.

Vụ bắt giữ này thể hiện rõ sự quyết tâm trấn áp tội phạm của lực lượng chức năng tại Thủ Đức, nơi được xem là một trong những địa phương có tình hình tội phạm phức tạp của TP.HCM.

Ngày 21/8, trong lúc tuần tra, Công an phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức phát hiện hai thanh niên đi trên xe gắn máy có dấu hiệu khả nghi. Qua theo dõi, phát hiện các đối tượng có cất giấu nhiều vũ khí và công cụ hỗ trợ đặc biệt nguy hiểm, Tổ công tác đã yêu cầu những người có mặt gồm: Trần Minh Trí, Trần Văn Sang, Lê Thanh Tùng, Phương Thị Thùy Linh đến Công an phường để tiến hành làm rõ. Trong quá trình áp giải, các đối tượng quyết liệt chống trả và đâm trọng thương một dân phòng để tháo chạy. Tại cơ quan điều tra, nhóm này khai nhận cùng nghiện ma túy và đã thực hiện 5 vụ trộm cắp trên địa bàn.

‘ Cảnh sát hình sự đặc nhiệm Công an TP.HCM bắt nóng tội phạm trên đường phố. Ảnh: Pháp luật

Thời gian qua, Công an TP.HCM đã tập trung kế hoạch tấn công tội phạm ở các địa bàn giáp ranh, thành phần dân cư phức tạp, những thời điểm tội phạm thường lợi dung để hoạt động. Từ những kế hoạch này, vào cuối tháng 7, Công an huyện Bình Chánh, đã bắt giữ Trần Văn Tú và Nguyễn Hoàng Mến vì hành vi giả làm cán bộ thanh tra xây dựng lừa tiền người dân. Cũng trong tháng 7, công an quận Tân Bình đã triệt phá một đường dây chuyên bán dâm cho người nước ngoài. Vào cuối tuần vừa qua, lực lượng công an Bình Thạnh cũng kịp thời trấn áp, bắt giữ nhóm tội phạm có tổ chức dùng súng thanh toán nhau vào rạng sáng.

Nhằm thực hiện các kế hoạch này, lực lượng công an TP.HCM đã không ngừng đẩy mạnh công tác đào tạo, nâng cao nghiệp vụ, phát hiện những thủ đoạn ngày càng tinh vi của tội phạm. Dịp 2/9, Công an TP.HCM sẽ tiếp tục mở các đợt cao điểm trấn áp tội phạm, tạo môi trường lành mạnh, không có chỗ cho tội phạm ẩn náu, lộng hành.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước