TP.HCM: Nổ súng giải cứu con tin an toàn sau nhiều giờ thương thuyết

Theo TTXVN-Thứ sáu, ngày 08/08/2014 18:24 GMT+7

Lực lượng dân phòng canh gác bên ngoài khu nhà trọ xảy ra vụ bắt cóc con tin

Ngày 8/8, tại căn phòng trong dãy phòng trọ số 22 đường Tân Thới Hiệp, phường Tân Thới Hiệp, Quận 12, TP.HCM xảy ra một vụ khống chế con tin.

Đối tượng là Lê Văn Tuấn (sinh năm 1983, ngụ Quận 12, quê ở An Giang) đã cầm dao khống chế một phụ nữ tên Chi (chưa xác định rõ họ). Hàng trăm công an đã tới bao vây hiện trường. Đến 14h50, cảnh sát đã quyết định nổ súng và giải cứu con tin an toàn.

Theo các nhân chứng, trước đó, khoảng 7h ngày 8/8, nhiều người dân trong hẻm nghe tiếng đánh, cãi vã của một đôi nam nữ trong phòng trọ. Người phụ nữ cố gắng thoát ra ngoài nhưng không được. Nhận được tin báo, lực lượng Công an phường Tân Thới Hiệp và bảo vệ dân phố đã có mặt yêu cầu người đàn ông mở cửa phòng, tuy nhiên người đàn ông này vẫn cố thủ, khóa chặt cửa giữ người phụ nữ trong phòng. Đối tượng lớn tiếng đe dọa giết người phụ nữ nếu công an xông vào. Sau thời gian dài thuyết phục bất thành, Công an Quận 12 và các lực lượng liên quan cũng có mặt để xử lý vụ việc. Hàng chục cảnh sát đặc nhiệm đã có mặt trước cửa phòng trọ để lên phương án tiếp cận bên trong.

Đến 11h50, người đàn ông cố thủ đã yêu cầu một chiếc taxi đến hiện trường để đưa hắn đi. Tuy nhiên, lúc 12h, người đàn ông này lại đổi ý, yêu cầu chiếc taxi rời khỏi hiện trường vì cho rằng không cần nữa.

Đến 13h, hàng chục cảnh sát đặc nhiệm được huy động thêm để tiếp ứng. Hơn 14h, một người phụ nữ quen biết với người đàn ông trên đã tới phòng trọ khuyên nhủ nhưng không được. Tới 14h40, khoảng 20 cảnh sát cơ động trang bị súng, hơi cay đã được cử đến chuẩn bị đột kích phòng trọ. Bên ngoài, người dân vẫn tập trung rất đông. Sau đó, cảnh sát bắn 20 phát súng chỉ thiên để trấn áp. Ngay lập tức, cảnh sát cơ động ném hơi cay vào phòng, đạp cửa đột nhập khống chế người đàn ông trong phòng tên là Lê Văn Tuấn. Cảnh sát đã đưa cả hai người về Công an Quận 12.

Hiện Công an Quận 12 đang tiến hành lấy lời khai, điều tra làm rõ vụ việc.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước