Triển khai Nghị định phát triển thủy sản: Khuyến khích đánh bắt xa bờ

Khuất Minh-Thứ ba, ngày 12/08/2014 19:57 GMT+7

Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh chủ trì buổi làm việc. (Ảnh: báo Nhân dân)

Hôm nay (12/8), Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh đã có ý kiến chỉ đạo về việc triển khai Nghị định 67 về phát triển thủy sản. Nghị định được đánh giá là toàn diện nhất từ trước đến nay với ngành thủy sản.

Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh nhấn mạnh, việc xây dựng các văn bản hướng dẫn phải nhằm “khuyến khích đánh bắt xa bờ, không khuyến khích đánh bắt gần bờ và đặt mục tiêu hiệu quả kinh tế lên trên hết”.

Đối với đối tượng thụ hưởng, Phó Thủ tướng cũng nêu rõ, không cho vay ưu đãi tràn lan, chỉ hỗ trợ người có nghề cá hoạt động hiệu quả, có khả năng tài chính và phương án sản xuất cụ thể. Ngoài ra, đối tượng này phải được chính quyền địa phương xác nhận, giới thiệu.

Việc đóng mới, nâng cấp tàu cá, tàu dịch vụ hậu cần được thực hiện thí điểm ở cấp cơ sở sau đó địa phương sẽ quyết định nhân rộng ra toàn tỉnh. Ngân hàng Nhà nước cần tăng cường tuyên truyền, minh bạch chính sách cho vay ưu đãi tới tận cơ sở, tránh tình trạng ngư dân không nắm hết chính sách, bị “cò mồi” lợi dụng để trục lợi.

Phó Thủ tướng chỉ đạo Bộ NN&PTNT triển khai hướng dẫn các tỉnh đóng mới các loại tàu cá đánh bắt xa bờ và nhấn mạnh cần có giải pháp để ngư dân tham gia thiết kế mẫu tàu của mình, tránh việc cán bộ ngồi ở văn phòng mà thiết kế tàu.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước