Triều cường gây khó khăn cho sản xuất ở ĐBSCL

CBS-Thứ hai, ngày 04/11/2013 07:29 GMT+7

 Mặc dù đã bước sang tháng 11 - thời điểm bắt đầu xuống giống vụ Đông Xuân, nhưng triều cường đã khiến bà con nông dân tại ĐBSCL gặp khó khăn trong sản xuất, nhất là khi nước rút khá chậm.

Tại Đồng Tháp: Bà con nông dân đã xuống giống được gần 38.000ha lúa Đông Xuân, nhưng trong những ngày qua mưa lớn đã làm ngập hơn 1.200ha lúa tại vùng Tháp Mười.

Tại An Giang: Nhiều nơi, mực nước tại nội đồng có khu vực lên đến hơn 1m, khiến các hộ dân không thể gieo sạ được. An Giang dự kiến xuống giống đợt 1 vụ Đông Xuân bắt đầu từ ngày 1-7/11. Tuy nhiên, hiện nay, tình hình nước lũ rút khá chậm khiến việc xuống giống khó đạt theo kế hoạch.

Tại Trà Vinh: Hiện tại địa phương này đang khẩn trương gia cố các tuyến đê biển xung yếu tại huyện Duyên Hải, nhằm chủ động ứng phó với các đợt triều cường, nước biển dâng cao và bảo vệ hơn 10.000ha đất sản xuất hoa màu, nuôi trồng thủy sản. Đợt duy tu, gia cố lần này tập trung vào gần 4km đê biển xung yếu. Dự kiến, UBND tỉnh Trà Vinh sẽ dành nguồn kinh phí khoảng hơn 1,4 tỷ đồng.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước