Từ 8/4, tính diện tích căn hộ theo cách đo thông thủy

CBS-Thứ năm, ngày 03/04/2014 07:10 GMT+7

Thông thủy là cách tính diện tích căn hộ theo diện tích trải thảm, nghĩa là ở đâu có thể trải được thảm thì ở đó sẽ được đo.

Thời gian vừa qua, khách hàng và các doanh nghiệp bất động sản lại nóng lên chuyện tranh luận về hai cách đo diện tích các căn hộ để bán cho khách hàng đó là: Đo theo tim tường hay đo theo thông thủy. Tim tường là cách tính diện tích căn hộ đo từ tim tường. Thông thủy là cách tính diện tích căn hộ theo diện tích trải thảm, nghĩa là ở đâu có thể trải được thảm thì ở đó sẽ được đo.

Theo thông tư của Bộ Xây dựng, kể từ 8/4 tới đây, cách tính diện tích căn hộ sẽ thống nhất theo cách đo thông thủy. Với cách tính mới này, diện tích căn hộ sẽ thay đổi theo hướng nhỏ hơn diện tích tim tường. Vì thế một số dự án bất động sản, giá căn hộ đã có một số điều chỉnh. Đối với những hợp đồng bắt đầu ký từ ngày 8/4 cũng sẽ có thay đổi một số điều khoản.

Theo các chủ đầu tư dự án, mức điều chỉnh giá bán căn hộ thực chất không phải tăng giá, mà điều chỉnh cách tính diện tích theo thông thủy là đơn giá từng m2 sẽ tăng lên, nhưng nhìn chung tổng số tiền người mua nhà phải trả cho những căn hộ là không đổi.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước