Vai trò của lực lượng CAND trong chiến dịch Điện Biên Phủ

Dương Hương-Thứ sáu, ngày 18/04/2014 15:58 GMT+7

Sáng 18/4, tại Hà Nội, Bộ Công an phối hợp với Tạp chí Cộng sản tổ chức hội thảo khoa học "Vai trò và những đóng góp của lực lượng Công an nhân dân trong chiến dịch Điện Biên Phủ".

Nhiều bài học kinh nghiệm về phát huy mối quan hệ giữa hai nhiệm vụ quốc phòng và an ninh; về thế trận an ninh nhân dân đã tiếp tục được khẳng định tại hội thảo về “Vai trò và những đóng góp của lực lượng Công an nhân dân trong chiến dịch Điện Biên Phủ”.

‘ Ảnh: VTV Online

Tại hội thảo, nhiều học giả khẳng định lực lượng Công an nhân dân đã kề vai sát cánh cùng bộ đội và nhân dân trong chiến dịch Điện Biên Phủ. Lực lượng công an nhân dân với mũi nhọn là “Ban Công an tiền phương”, đã huy động hàng chục vạn cán bộ chiến sỹ ở hầu hết các đơn vị, địa phương tham gia bảo vệ cán bộ lãnh đạo, các ngành, các lực lượng tham gia chiến dịch, bảo vệ kho tàng bến bãi, các tuyến đường ra mặt trận và phòng chống phản động, bóc gỡ các mạng lưới gián điệp, biệt kích, phá tề, diệt phỉ, đập tan mọi âm mưu, hoạt động phá hoại của địch.

Cũng trong thời gian này, phong trào quần chúng “phòng gian bảo mật” đã được triển khai dọc các tuyến đường từ hậu phương ra mặt trận, góp phần phá tan 5 tổ chức gián điệp do địch gài lại, tiêu diệt 6 toán biệt kích nhảy dù, bắt 70 tên gián điệp và gần 4.700 tên phỉ, phá âm mưu “phỉ hóa toàn dân” của địch.

Quý vị có thể theo dõi chi tiết nội dung qua VIDEO dưới đây:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước