Việt Nam – Bolivia: Tăng cường quan hệ kinh tế-thương mại

Vũ Chung-Thứ bảy, ngày 07/12/2013 23:54 GMT+7

 Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Bolivia, trong hai ngày vừa qua, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh đã có cuộc hội kiến với Tổng thống Bolivia Evo Morales và hội đàm với Phó Tổng thống kiêm Chủ tịch Quốc hội Bolivia, Alvaro García Linema.

Tại cuộc hội kiến với Tổng thống Evo Morales, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh đã cảm ơn Chính phủ và nhân dân Bolivia về tình đoàn kết và sự ủng hộ quý báu dành cho Việt Nam từ trước tới nay; khẳng định chính sách của Việt Nam là phát triển quan hệ hữu nghị và hợp tác nhiều mặt với Mỹ Latin, trong đó có Bolivia.

‘ Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh và Tổng thống Bolivia, Evo Morales. (Ảnh: VGP)

Tổng thống Evo Morales chúc mừng những thành tựu mà Việt Nam đạt được trong thời gian gần đây, khẳng định hai nước có sự tương đồng về giá trị và lý tưởng xây dựng đất nước, đồng thời đề nghị hai bên phát huy hơn nữa vai trò của các cơ quan đại diện ngoại giao để khắc phục khoảng cách về địa lý giữa hai nước.

Tại hội đàm với Phó Tổng thống Alvaro García Linema, hai bên đã trao đổi và thống nhất duy trì trao đổi đoàn các cấp, thực hiện tốt các cơ chế hợp tác mới được thành lập, tăng cường quan hệ kinh tế-thương mại, thúc đẩy hợp tác trên cơ sở hữu nghị và tương trợ trong các lĩnh vực hai nước có thế mạnh bổ sung lẫn nhau như dầu khí, khai khoáng, nông nghiệp, dệt may...

Trên bình diện đa phương, hai bên khẳng định tiếp tục tăng cường sự phối hợp và ủng hộ lẫn nhau tại các tổ chức quốc tế và diễn đàn đa phương như tại Liên Hợp Quốc, Phong trào Không liên kết, Tổ chức Thương mại thế giới (WTO)… nhằm góp phần nâng cao vị thế của mỗi nước và đóng góp tích cực vào hoà bình, ổn định, hợp tác và phát triển ở hai khu vực và trên thế giới.

Trước đó, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh cũng đã tới thăm Bộ Ngoại giao, Thương mại và Hội nhập Bolivia và có cuộc gặp với Bộ trưởng David Choquehuanca; Phó thủ tướng cũng đã có cuộc gặp gỡ đại diện cộng đồng doanh nghiệp hai nước.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước