Vỡ đường ống nước Sông Đà: Chưa xác định được nguyên nhân

Thu Huyền-Thứ ba, ngày 06/05/2014 22:08 GMT+7

Đây là khẳng định của các cơ quan chức năng tại cuộc họp báo thường kỳ của Thành ủy Hà Nội chiều 6/5.

Trả lời câu hỏi của báo giới liên quan đến việc 6 lần xảy ra sự cố vỡ đường ống nước Sông Đà xảy ra rất lâu vẫn chưa tìm ra nguyên nhân, các cơ quan chức năng cho biết, Bộ Xây dựng đang chỉ đạo Cục giám định chất lượng công trình xây dựng chủ trì tiến hành kiểm tra để có kết luận về nguyên nhân sự cố. Cục giám định, Viện vật liệu xây dựng và Viện khoa học kỹ thuật xây dựng cùng Vinaconex hiện đang tích cực rà soát toàn bộ hệ thống bản vẽ thiết kế kỹ thuật thi công, số liệu khảo sát địa chất công trình, quy trình nghiệm thu chạy thử để đánh giá nguyên nhân sự cố. Nguyên nhân cuối cùng vẫn phải chờ kết luận của Cục giám định.

‘ Khu vực xảy ra vỡ đường ống dẫn nước sạch sông Đà về Hà Nội. Ảnh: Dân trí

Trước thông tin cho rằng sự cố vỡ đường ống nước có liên quan đến chất lượng đường ống nước và việc xử lý nền đất yếu, ông Hoàng Thế Trung, nguyên Giám đốc BQL dự án nước sông Đà cho biết: “Về chất liệu ống có dùng sợi thủy tinh do Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, Tổng công ty Vinaconex là đơn vị thực hiện nên việc quyết định sử dụng loại chất liệu này ở thời điểm đó là phù hợp và thực hiện đúng quy trình”.

Các cơ quan chức năng cũng cho biết, việc thi công đường ống nước Sông Đà đảm bảo thi công đúng kỹ thuật, tuy nhiên trước nguy cơ vỡ đường ống nước vẫn có thể xảy ra, các đơn vị vẫn đang tích cực triển khai các phương án khắc phục sự cố, đảm bảo khắc phục trong thời gian sớm nhất, biện pháp lâu dài đang được các cơ quan chức năng tính đến là xây dựng thêm đường ống thứ hai.

Cũng tại buổi họp báo, Thành ủy Hà Nội cũng thông báo kế hoạch cấp nước hè năm 2014, theo đó tống sản lượng nước năm nay cao hơn năm trước từ 7-10%, Thành phố cũng đang có phương án đảm bảo cung cấp nước sạch cho các vùng thuộc ngoại thành Hà Nội cũng như nông thôn.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước