VQG Cúc Phương đón nhận 71 cá thể rùa quý hiếm

Linh Chi-Thứ hai, ngày 19/08/2013 20:38 GMT+7

 Ngày 19/8, Trung tâm bảo tồn rùa thuộc Vườn Quốc gia Cúc Phương đã đón nhận 71 cá thể rùa Trung bộ từ 2 vườn thú của châu Âu. Đây là lần đầu tiên một số lượng lớn rùa gây nuôi thành công ở nước ngoài được đưa trở về Việt Nam.

‘ Ông Bùi Đặng Phong, Giám đốc Trung tâm Bảo tồn rùa nhận bàn giao 71 cá thể rùa Trung bộ tại rừng Cúc Phương (Ninh Bình). Ảnh: Infonet

Rùa Trung bộ thuộc danh mục cực kỳ nguy cấp và chỉ phân bố ở miền Trung Việt Nam mà không có ở bất kỳ nơi nào khác trên thế giới. Kể từ cuối những năm 1980, loài rùa này gần như biến mất trong tự nhiên do tình trạng săn bắt, buôn bán trái phép và mất môi trường sống. Sách đỏ Việt Nam và thế giới xếp loài rùa này ở mức độ cực kỳ nguy cấp. 71 cá thể rùa được chuyển giao về Việt Nam là kết quả của quá trình nhân nuôi thành công từ 2 vườn thú của Hà Lan và Đức.

71 cá thể rùa Trung bộ sẽ được chăm sóc đặc biệt tại Vườn Quốc gia Cúc Phương, sau đó sẽ được thả về với môi trường sống tự nhiên tại tỉnh Quảng Ngãi trong thời gian sớm nhất. Đây là một phần trong dự án Bảo tồn rùa Trung bộ thuộc Chương trình bảo tồn rùa châu Á.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước