Vụ hàng loạt công nhân tại Thanh Hóa ngất xỉu: Bộ Y tế đưa ra kết luận sơ bộ

Kim Xuân-Thứ tư, ngày 21/05/2014 14:57 GMT+7

1.855 công nhân tại hai công ty TNHH giầy Hong Fu Việt Nam và Công ty Hồng Mỹ thuộc Khu công nghiệp Hoàng Long, TP Thanh Hóa nhập viện là do "Hội chứng nhiễm độc thần kinh khi làm việc trong môi trường có dung môi hữu cơ".

Đây là kết luận được đưa ra tại cuộc họp giữa đoàn công tác Bộ Y tế và các cơ quan chức năng của tỉnh Thanh Hóa. Sau khi điều tra, yếu tố ngộ độc thực phẩm đã được loại trừ.

‘ Ảnh: VTV Online


Theo đó, Đoàn công tác Bộ Y tế đã khám, điều tra hồi cứu và xem xét các bệnh án của các công nhân nhập viện. Qua điều tra cho thấy, hầu hết các công nhân nhập viện trong hai ngày 15/5 và 19/5 đều có triệu chứng lơ mơ, đau đầu, chóng mặt, buồn nôn. Một số trường hợp nặng phải thở máy thì có triệu chứng da xanh, sùi bọt mép và tay chân co quắp.

Các chuyên gia cho biết, một trong những nguyên nhân dẫn tới tình trạng công nhân ngất hàng loạt là do dung môi hữu cơ trong không khí nóng bay hơi nên công nhân hít phải.

Qua kiểm tra điều kiện làm việc, đoàn công tác cũng cho biết, với diện tích 1.200m2 mà có đến 1.200 công nhân làm việc, trong khi đó hệ thống thông gió kém, tiếng ồn cao.

Mời quý vị và các bạn cùng theo dõi VIDEO chi tiết dưới đây:


Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước