Vụ máy bay Malaysia mất tích: Sẵn sàng ứng phó nếu phát hiện người bị nạn

VTV-Thứ ba, ngày 11/03/2014 09:03 GMT+7

Ông Lê Dũng Anh trao đổi với phóng viên VTV tại Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn Hà Nội (Ảnh: VTV Online)

Trong cuộc trao đổi mới đây với phóng viên VTV, ông Lê Dũng Anh – Phó Chỉ huy trưởng Trung tâm Quốc gia Điều hành tìm kiếm cứu nạn – cho biết các phương tiện chuyên dụng phục vụ cho việc trục vớt, xác minh thông tin người bị nạn đã được chuẩn bị sẵn sàng.

PV: Thưa ông, công tác tìm kiếm máy bay mất tích trong đêm được Việt Nam triển khai như thế nào?

Ông Lê Dũng Anh: Căn cứ kết quả tìm kiếm ngày hôm nay, chúng tôi đã xây dựng kế hoạch cho việc tìm kiếm ngày mai, phân công vị trí các tàu. Trên cơ sở đó, tất cả các tàu trên biển ngày hôm nay đã di chuyển đến vị trí mới. Trên đường di chuyển cũng kết hợp quan sát, phát hiện bằng các thiết bị trưng dụng ban đêm.

PV: Vậy công tác tìm kiếm cứu nạn khi phát hiện có người bị nạn sẽ được triển khai ra sao?

Ông Lê Dũng Anh: Vấn đề này chúng tôi đã tính đến từ khi nhận được thông tin vụ mất tích. Các lực lượng, phương tiện trên bờ đã được chuẩn bị, sẵn sàng về công tác hậu cần, quân y. Các hành lang pháp lý khi xử lý tình huống, trao đổi với cơ quan nước ngoài cũng được chuẩn bị đầy đủ. Các phương tiện chuyên dụng phục vụ cho việc trục vớt, xác minh thông tin người bị nạn cũng được chuẩn bị sẵn sàng.

PV: Hiện Việt Nam cũng đã cho phép 3 máy bay và tàu của 4 nước vào lãnh hải Việt Nam để tham gia quá trình tìm kiếm chiếc máy bay bị mất tích. Vậy công tác phối hợp tìm kiếm giữa các nước được triển khai như thế nào, thưa ông?

Ông Lê Dũng Anh: Đối với các lực lượng nước ngoài khi tham gia phối hợp tìm kiếm với Việt Nam, chúng tôi có đầu mối là Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam để liên hệ với tất cả các lực lượng này. Tại hiện trường trên biển, chúng tôi đã giao cho tàu SA413 làm chỉ huy, kết nối thông tin với tất cả lực lượng. Căn cứ vào quá trình tìm kiếm sẽ phân công cho mỗi phương tiện một khu vực tìm kiếm chỉ định sau khi trao đổi giữa các nước với nhau.

Quý vị và các bạn có thể theo dõi nội dung cuộc phỏng vấn qua video dưới đây:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước