Vụ nổ nhà máy thép Pomina 3: Đã xác định nguyên nhân

Đức Hạnh-Thứ hai, ngày 14/04/2014 16:42 GMT+7

Sáng nay (14/4), công tác khám nghiệm hiện trường vụ nổ nhà máy thép Pomina 3 - khu công nghiệp Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu làm 12 người bị thương đã bước đầu thu được kết quả.

Nguyên nhân gây ra nổ được xác định là do lỗi trong quá trình vận hành lò luyện tinh. Cụ thể, trong quá trình vận chuyển lò luyện tinh sang vị trí rót vào khuôn, các công nhân không đẩy nắp lò, trong khi đó, tại thùng thép, phụ gia có thể chưa tan hết, dẫn đến nhiệt độ không đồng đều tại các vị trí và gây phản ứng nhiệt.

‘ Nhà máy thép Pomina 3. Ảnh: NLĐ

Lý giải vì sao có tiếng nổ tại hiện trường, đoàn kiểm tra xác định, thời điểm thép trong lò luyện tinh bị trào, khu vực phía dưới có đọng nước, thép nóng gặp nước gây ra tiếng nổ lụp bụp tại hiện trường.

Cũng trong sáng nay, 2 trong số 10 nạn nhân bị bỏng trong vụ nổ tại nhà máy thép pomina 3 đã xuất viện. Ngày 13/4, một trong số ba nạn nhân bị bỏng ở mức độ nặng đã được chuyển ra khỏi phòng săn sóc đặc biệt, hai trường hợp còn lại sức khỏe ổn định, đang có diễn tiến tốt. Riêng trường hợp bệnh nhân Hoàng Danh Thịnh, nhập viện trong tình trạng bỏng trên 85%, độ sâu 80%, ngay sau khi cắt bỏ phần hoại tử, điện giải bù nước, hiện vẫn đang được các bác sĩ hồi sức tích cực và thường xuyên theo dõi.

Theo Bác sĩ chuyên khoa II Trần Đoàn Đạo, Trưởng khoa bỏng Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM, vấn đề đáng lo ngại trong việc chăm sóc sức khỏe bệnh nhân bỏng hiện nay là chăm sóc sức khỏe bệnh nhân sau bỏng, tránh bị nhiễm khuẩn.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước