Vụ sập cầu treo ở Lai Châu: Bộ trưởng Đinh La Thăng yêu cầu lập tổ điều tra

PV-Thứ ba, ngày 25/02/2014 17:28 GMT+7

Sáng 25/2, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đã đến thăm hỏi các nạn nhân vụ sập cầu treo tại xã Sơn Bình, huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu và có buổi làm việc với lãnh đạo địa phương về công tác khắc phục vụ sập cầu.

Thăm hỏi các nạn nhân vụ sập cầu, Bộ trưởng Đinh La Thăng cũng yêu cầu các y bác sỹ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lai Châu tiếp tục phối hợp với các y bác sĩ đến từ bệnh viện Trung ương nỗ lực ở mức cao nhất, để cứu chữa cho các nạn nhân nhanh chóng bình phục.

Cũng trong sáng 25/2, Bộ trưởng đã đến kiểm tra hiện trường và có buổi làm việc bàn công tác khắc phục hậu quả với lãnh đạo tỉnh Lai Châu.

Bộ trưởng Đinh La Thăng cho biết, Bộ GTVT cũng đã phối hợp với Bộ Y tế cử các cán bộ y tế có chuyên môn cao lên tăng cường giúp Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lai Châu trong việc điều trị cho các nạn nhân; đồng thời yêu cầu thành lập tổ điều tra yêu cầu làm rõ nguyên nhân của vụ tai nạn sập cầu thảm khốc này.

Bộ trưởng cũng yêu cầu tỉnh Lai Châu cần làm ngay cầu tạm cho nhân dân đi lại, xây dựng giải pháp làm cầu mới cũng như rà soát lại tất cả cầu treo trên địa bàn; tính toán lại tải trọng của các cây cầu treo; xây dựng quy trình vận hành cầu treo dân sinh để hướng dẫn cho nhân dân nhằm tránh những vụ việc đáng tiếc xảy ra.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước