Vùng ven đô rùng mình trước hiểm họa kim tiêm ma túy

Vĩnh Lộc - Lê Huy -Chủ nhật, ngày 04/08/2013 19:00 GMT+7

Thời gian gần đây, nạn tiêm chích ma túy ngày càng gia tăng với những diễn biến phức tạp tại TP Huế. Đáng báo động hơn trình trạng này đã lan tràn đến các làng quê ven thành phố.

Tại xã Thủy Vân, địa phương trước đây được biết đến là vùng quê yên tĩnh thì nay lại rộ lên nạn tiêm chích ma túy, ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt của người dân quê. Sau khi được dùng để tiêm chích ma túy xong, kim chích được cắm lên thân cây hoặc vứt bừa bãi khắp nơi, từ trên đường cho đến ngoài ruộng… Có rất nhiều kim tiêm vẫn còn chưa dùng hết chất gây nghiện bên trong. Đó là những hiểm họa khó có thể lường trước đối với sự an toàn của người dân.

‘ Ảnh trong phóng sự. (Nguồn: VTV News)

Tại một số ruộng rau tại xã Thủy Vân, có những thửa rau muống xanh tốt đã đến kỳ thu hoạch, tuy nhiên người dân đành phải bỏ đi, bởi kim tiêm dày đặc quanh vùng.

Không chỉ xuất hiện ở đô thị, tình trạng tiêm chích ma túy hiện nay còn nở rộ tại các vùng làng quê ven TP Huế. Những người dân bao đời nay sống dưới sự yên ả của làng quê nay luôn thấp thỏm với nhiều mối nguy hiểm rình rập.

Những người nông dân xuống đồng làm ruộng chứng kiến từng tốp thanh niên tụ tập đến đây tiêm chích. Những trường hợp như vậy, quả thực rất nguy hiểm cho người dân xung quanh khi những con nghiện vừa chích xong và mất kiểm soát bản thân.

Ông Phan Ngựa, xã Thủy Vân, thị xã Hương Thủy cho biết: “Tôi hiện đang làm việc trên cánh đồng, nhận thấy tình trạng nhiều thanh niên từ thành phố về đây tiêm chích đã xảy ra được một thời gian. Những con nghiện thường vứt bỏ kim tiêm ngay giữa đường và ruộng khiến cho bà con nông dân nơi đây phải bỏ nương bỏ ruộng vì sợ dẫm phải mũi kim. Trẻ em nơi đây thường câu cá ngoài đồng nên rất dễ dẫm phải những kim tiêm chích này”.

‘ Kim tiêm được cắm đầy trên thân cây.(Nguồn: VTV News)

Khi những tụ điểm tiêm chích ở TP Huế đã bị công an kiểm soát và chấn chỉnh thì những con nghiện lại tìm cách dạt về những làng quê để tiêm chích. Đây là một vấn nạn rất khó kiểm soát bởi địa bàn nông thôn. Do vậy, không những ảnh hưởng trực tiếp đến an ninh nông thôn mà còn ảnh hưởng đến đời sống sản xuất của người dân.

Ông Hồ Đình Sửu, khu vực 5 xã Thủy Vân đã cho biết, vạt rau muống do ông trồng phải bỏ hoang vì ông lo sợ sẽ dẫm phải kim tiêm, do những con nghiện ném ra khắp nơi, thậm chí chúng còn ném xuống đường nước của hợp tác xã. Sinh viên tình nguyện và người dân cũng đã từng thu gom được 1 bao kim tiêm do bọn nghiện vứt ra. Những người nông dân làm việc ở đây như ông rất bất bình, vì chuyện này thường xuyên diễn ra và ảnh hưởng nghiêm trọng đến an toàn khu vực.

Xã Thủy Vân chỉ là một điểm mới mà con nghiện tụ tập để tiểm chích, không ai có thể chắc rằng các vùng quê khác trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế không xảy ra tình trạng tương tự như vậy. Bởi vậy, sự vào cuộc quyết liệt của các cơ quan quản lý là hết sức cấp thiết, nhằm bảo đảm an toàn cho người dân và dập tắt sự len lói của ma túy đang có dấu hiệu gia tăng ở vùng quê.

Mời quý vị và các bạn theo dõi Video ghi lại những hình ảnh tại vùng nông thôn ven TP Huế.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước