Xây dựng chiến lược phát triển ngành thanh tra đến năm 2020

Hà Phương-Thứ năm, ngày 07/08/2014 16:27 GMT+7

Toàn cảnh Hội thảo sáng 7/8. (Ảnh: VTV News)

Sáng nay (7/8), Thanh tra Chính phủ đã tổ chức hội thảo “Định hướng xây dựng chiến lược phát triển ngành Thanh tra đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030”.

Phát biểu khai mạc, Tổng Thanh tra Chính phủ Huỳnh Phong Tranh nhấn mạnh chiến lược sẽ xác định các định hướng lớn, mục tiêu, giải pháp thực hiện nhằm nâng cao năng lực, hiệu lực pháp lý, hiệu quả hoạt động của ngành thanh tra; từng bước xây dựng ngành thanh tra và đội ngũ cán bộ công chức chuyên nghiệp, hiện đại, uy tín, trách nhiệm, kỷ cương, liêm chính.

Tại Hội thảo, các đại biểu đã tập trung làm rõ các vấn đề: mục đích, bản chất, vị trí vai trò và hoạt động của thanh tra trong việc kiểm soát việc thực thi quyền hành pháp; phương thức nâng cao hiệu quả hoạt động của cơ quan thanh tra cũng như vai trò của công tác này trong việc nâng cao hiệu quả hoạt động công vụ.

Nhiều đại biểu cũng đã tập trung phân tích kết quả cũng như những hạn chế yếu kém trong hoạt động thanh tra hiện nay, từ đó đề xuất các giải pháp nhằm từng bước xây dựng ngành thanh tra và đội ngũ cán bộ, công chức thanh tra chuyên nghiệp, trách nhiệm nhiệm, kỷ cương và liêm chính, đáp ứng yêu cầu của sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế.

Kết quả tại hội thảo này sẽ là cơ sở để Thanh tra Chính phủ bổ sung hoàn thiện các định hướng lớn, mục tiêu và giải pháp hoàn thiện chiến lược phát triển ngành trong thời gian tới.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước