Xe khách 2 tầng "độ" giường nằm vẫn lọt qua các kỳ đăng kiểm

P.V-Thứ ba, ngày 04/03/2014 18:08 GMT+7

Trước tình trạng tai nạn giao thông liên quan đến xe khách giường nằm diễn biến phức tạp, Thanh tra Bộ Giao thông vận tải đã quyết định kiểm tra đột xuất về điều kiện đảm bảo an toàn giao thông đối với loại xe này.

Trong tổng số 8 xe khách giường nằm tại các bến xe trên địa bàn TP Hà Nội bị đoàn kiểm tra đột xuất thì có đến 7 xe vi phạm qui định về an toàn. Nguy hiểm nhất là trường hợp xe mang biển kiểm soát 73L-7829 chạy tuyến Quảng Bình - Hà Nội.

Theo đó, xe được qui định 35 ghế nhưng nhà xe đã tự ý cơi nới thêm 5 ghế chen giữa vào tầng 2 của xe. Không những vậy, toàn bộ khoang sau, phía trên nắp máy cũng được nhà xe gia cố thành khoang nằm. Điều đáng nói là với lỗi vi phạm rõ ràng như vậy nhưng xe vẫn lọt qua được các kỳ đăng kiểm.

‘ Xe khách 2 tầng hoán cải sai quy định đang tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ mất ATGT (Ảnh: VTV Online)

Có thể khẳng định rằng, việc bố trí thêm ghế ngồi dễ dẫn đến tình trạng mất cân bằng xe. Đặc biệt khi lưu thông đến đoạn đường vòng vèo xe rất dễ bị lật. Tuy nhiên, những lỗi vi phạm như vậy vẫn tồn tại không phải chỉ do sự chủ quan, thiếu quan tâm tới vấn đề đảm bảo an toàn cho hành khách đi xe của chủ phương tiện, mà còn phải kể đến trách nhiệm của trung tâm đăng kiểm cũng như đơn vị thiết kế thẩm định hoán cải những chiếc xe này.

Việcnhững chiếc xe giường nằm được hoán cải thiếu trang thiết bị an toàn theo qui định hay lắp đặt thêm ghế vì sao vẫn lọt qua các trạm đăng kiểm là câu hỏi cần sớm có lời giải. Tuy nhiên, trước mắt thanh tra Bộ Giao thông vận tải đã yêu cầu thanh tra giao thông các địa phương lên kế hoạch tổng kiểm tra toàn bộ xe khách giường nằm 2 tầng và kiên quyết đình chỉ lưu thông những xe không đảm bảo an toàn nhằm hạn chế những vụ tai nạn liên quan đến loại phương tiện này.

Mời quý vị và các bạn theo dõi VIDEO chi tiết dưới đây

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước