Xe tải 60 tấn làm sập cầu, rơi xuống sông

VNN-Thứ ba, ngày 03/12/2013 15:51 GMT+7

 Khoảng 4h ngày 3/12, chiếc xe đầu kéo 60 tấn mang BKS 51C - 091.77, lưu thông qua cầu Vồng, trên tuyến QL53, nối phường 8 và 3 (TP.Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long) bất ngờ gây sập hoàn toàn cầu tạm.

Nhiều người dân cho biết, khi đang yên giấc ngủ thì nghe tiếng đổ rầm, mọi người chạy ra mới tá hỏa khi phát hiện cây cầu Vồng (làm tạm cho xe qua) đã bị đổ sập xuống sông.

Khi cầu sập, nhiều người dân đã mở cửa và kéo tài xế thoát ra khỏi hiện trường. Thời điểm xảy ra tai nạn, rất may không có người và phương tiện nào đi qua cùng chiếc xe trọng tải lớn này.

Tài xế chiếc xe kéo được xác định là Nguyễn Thanh Khoa (SN 1981, trú tại huyện Đức Trọng, Lâm Đồng) là người làm việc của Công ty vận tải Tấn Phát Đạt (TP.HCM).

‘ Hiện trường chiếc xe trọng tải lớn làm sập cầu Vồng. Ảnh: VNN

Tài xế Khoa kể lại, chiếc xe trọng tải 60 tấn được điều từ Sài Gòn đi Trà Vinh để đóng ép cọc bê tông. Tuy nhiên, xe không có giấy phép lưu thông đặc biệt nên buộc phải chọn thời gian ban đêm để lưu thông.

Biết có biển báo cầu trọng tải 30 tấn ở đầu cầu, nhưng tài xế Khoa vẫn cố gắng cho chiếc xe trọng tải gấp đôi đi qua cầu. Hậu quả là chiếc xe ép cọc bê tông gần như rời hoàn toàn, cầu Vồng bị đổ sập.

“Khi đến giữa cầu, đã có cảm giác chao đảo, nhịp cầu dường như đang đòng đưa nhưng tôi vẫn cố lao tới phía trước. Đến nhịp cuối cùng nối với đầu bờ phía phường 3, cả nhịp cầu bị tách rời, rơi xuống sông. Tôi vẫn cố rồ máy cho chiếc xe lao lên, nhưng chỉ có mỗi phần đầu xe kịp bám vào đầu cầu rồi kẹt hẳn ở đó” - tài xế Khoa cho biết.

Theo đánh giá của lực lượng chức năng, loại xe quá tải này không có giấy phép lưu thông đặc biệt nên tài xế đã chọn cách “đi đêm” trốn lực lượng tuần tra.

Hiện tại, có rất đông lực lượng CSGT phân luồng để tránh ùn tắc giao thông ở điểm tai nạn trước khi vào TP Vĩnh Long. Trước mắt, nhằm giải quyết ách tắc giao thông, đơn vị thi công đã đồng ý cho mở rào phần cầu cũ để các phương tiện qua sông. Công tác trục vớt, cầu kéo xe gặp nạn đang được khẩn trương tiến hành.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước