Xét xử băng nhóm chặt tay cướp xe SH

Mỹ An-Thứ ba, ngày 24/12/2013 14:40 GMT+7

Ngày 24/12, băng cướp chặt tay cướp xe SH gây chấn động dư luận cuối năm 2012 trên đường xuống cầu Phú Mỹ, Quận 2, TP.HCM đã bị Tòa án nhân dân TP.HCM đưa ra xét xử. Băng cướp này gồm 8 thanh niên tuổi chủ yếu từ 20 đến 30.

Theo cáo trạng của Viện kiểm sát nhân dân TP.HCM, 5 bị cáo bị truy tố về tội “Cướp tài sản” gồm có: Hồ Duy Trúc, Nguyễn Hoàng Phương, Trần Thanh Tuyền, Trần Văn Luông, Huỳnh Thanh Sơn.

Còn lại 3 bị cáo khác là: Huỳnh Bảo Anh (tự Dũng), Cao Danh Hưng, Đàm Văn Võ còn bị truy tố một số tội danh khác như “Tàng trữ, mua bán vũ khí quân dụng” “Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có” và “Mua bán trái phép vũ khí quân dụng”.

‘ Ảnh: VTV Online

Theo cáo trạng, do không có nghề nghiệp ổn định, để có tiền tiêu xài và mua ma túy sử dụng, các bị cáo trên đã cấu kết với nhau thành băng nhóm, hoạt động trên khắp các địa bàn TP.HCM như Quận 2, Quận 8, Quận 12, quận Tân Bình, quận Bình Tân, huyện Bình Chánh, huyện Nhà Bè.

Từ tháng 6/2012 đến tháng 11/2012, băng cướp này đã thực hiện 17 phi vụ cướp táo tợn và tàn độc. Thủ đoạn của chúng là dùng mã tấu, dao… chém người đi đường để cướp tài sản, cướp xe đắt tiền. Tài sản cướp được lên đến hàng trăm triệu đồng.

Sau phần công bố cáo trạng, hội đồng xét xử sẽ xét hỏi lần lượt làm rõ hành vi phạm tội của các bị cáo.

Vụ án dự kiến xét xử trong 2 ngày.

Quý vị có thể xem VIDEO chi tiết dưới đây:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước