Hình phạt nào là thích đáng đối với "tội phạm acid"?

PV-Thứ tư, ngày 11/12/2013 10:56 GMT+7

 Những năm trở lại đây, các vụ án dùng acid để hãm hại người khác ngày càng gia tăng về số lượng lẫn mức độ nguy hiểm cho xã hội. Vậy, đâu là bản án thích đáng cho những hành động vô cùng tàn nhẫn này?

Phóng viên VTV đã thực hiện phóng sự Nạn nhân với nỗi đau dai dẳng mang tên “Acid” với những hình ảnh thương tâm của nạn nhân acid, mà VTV Online đã đưa cách đây không lâu. Không chỉ cơ thể mà tương lai và hi vọng sống của những nạn nhân này đang dần dần mất đi. Nỗi đau dai dẳng, cùng cực và ám ảnh sẽ đeo bám suốt cuộc đời những nạn nhân của acid.

‘ Luật sư Nguyễn Huy Thiệp, Đoàn Luật sư TP Hà Nội trao đổi trong chương trình. (Ảnh: VTV Online)

Nạn nhân của những vụ tạt acid có thể là bất cứ ai và xảy ra bất cứ nơi nào. Người ta dùng acid để trả thù, giải quyết những khúc mắc, ân oán. Chỉ cần vài chục nghìn đồng, người ta dễ dàng mua acid và hủy hoại cuộc đời, tương lai của người khác. Những nạn nhân của acid phải sống trong nỗi đau tột cùng, ám ảnh cả cuộc đời.

Tại sao người ta lại có thể dễ dàng mua acid, loại hóa chất độc hại đến như vậy? Hình phạt nào dành cho tội phạm acid, và nó đã thích đáng hay chưa, có đủ để răn đe hay không? Đâu là nguyên nhân của tình trạng ngày càng nhiều các vụ án tạt acid hãm hại người khác?
Để giải đáp cho những câu hỏi trên, chương trình Cuộc sống thường ngày đã có cuộc trao đổi cùng Luật sư Nguyễn Huy Thiệp, Đoàn Luật sư TP Hà Nội. Mời quý vị và các bạn theo dõi cuộc trao đổi tại Video dưới đây:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước