Xử phạt 90 triệu đồng đối với DN mua bán phân bón giả

TCTD-Thứ ba, ngày 22/04/2014 22:53 GMT+7

Phân bón giả chỉ bùn và cát

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Hồ Quốc Dũng vừa ký quyết định xử phạt 90 triệu đồng đối với Công ty TNHH TMDV Anh Trang (phường Trần Quang Diệu, TP Quy Nhơn, Bình Định) vì có hành vi sản xuất, buôn bán hàng giả.

Theo đó, Công ty TNHH TMDV Anh Trang đã vi phạm hành chính trong hoạt động thương mại, sản xuất buôn bán hàng giả, hàng cấm và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Với hành vi trên, Công ty Anh Trang đã bị xử phạt 90 triệu đồng. Ngoài ra, bị tịch thu và tiêu hủy toàn bộ số phân giả với tổng trọng lượng 1.220kg (25 bao mỗi bao 50 kg trong đó có 01 bao bị rách còn 20kg) phân bón NPK 20-20-15 giả nhãn hiệu phân bón Đầu Trâu của Công ty CP phân bón Bình Điền.

Trước đó, toàn bộ số phân bón giả trên được người trồng dưa ở xã Xuân Quang 1 (huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên) mua của Công ty TNHH TMDV Anh Trang để bón cho dưa hấu. Tuy nhiên, sau khi bón phân dưa không phát triển, thậm chí có dấu hiệu bị chết. Nghi phân bón giả, người dân pha phân bón vào nước thì thấy phân bón chỉ bùn và cát nên báo cáo cho các ngành chức năng vào cuộc xử lý.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước