Xuất hiện dịch cúm gia cầm tại 21 địa phương

P.V-Thứ tư, ngày 26/02/2014 12:16 GMT+7

Theo báo cáo của Cục Thú y, Bộ NN&PTNT, đến nay dịch cúm gia cầm đã xuất hiện tại 21 địa phương trên cả nước, với 67 ổ dịch. Số lượng gia cầm chết và tiêu hủy khoảng 64.000 con.

Các ổ dịch xảy ra nhỏ lẻ, chủ yếu trên đàn gia cầm nuôi tại các hộ gia đình, việc xử lý các ổ dịch đã được chính quyền địa phương, cơ quan chuyên môn thú y phát hiện và khoanh vùng kịp thời không để lây lan trên diện rộng.

Tại cuộc họp Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống cúm gia cầm do Bộ NN&PTNT chủ trì chiều 25/2, các cơ quan chức năng nhấn mạnh: Việc ngăn chặn virus A/H7N9 vẫn tiếp tục triển khai theo kế hoạch, nhưng việc chống cúm A/H5N1 cũng không kém phần quan trọng để đảm bảo nguồn cung thực phẩm trong nước.

Đồng thời, các tỉnh khẩn trương triển khai tiêm phòng và thực hiện triệt để Tháng tiêu độc khử trùng. Người tiêu dùng nên ăn gia cầm rõ nguồn gốc, có kiểm dịch và không ăn tiết canh cũng như các sản phẩm gia cầm chưa chín hẳn.

Cục thú y cũng cho biết, cuối tháng 3, 35 triệu liều vaccine Re6 sẽ về đến Việt Nam để tạo nguồn vaccine dự phòng cho công tác dập dịch.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước