Xuất hiện dịch cúm gia cầm tại Nam Định

P.V-Thứ hai, ngày 10/02/2014 11:45 GMT+7

Chi cục Thú y tỉnh Nam Định cho biết, trên địa bàn tỉnh đã xuất hiện ổ dịch cúm gia cầm tại một hộ ở xã Giao Hà, huyện Giao Thủy.

Trước đó, hơn 100 con gia cầm bao gồm vịt và ngan của hộ gia đình này đã chết hàng loạt một cách bất thường. Chi cục Thú y tỉnh đã phối hợp với chính quyền địa phương tiến hành kiểm tra, kết quả cho thấy số gia cầm này chết do mắc cúm A/H5N1.

Để kiểm soát tình hình, các ngành chức năng tỉnh đã phối hợp với chính quyền địa phương khẩn trương triển khai các biện pháp nghiệp vụ cần thiết như: tiêu hủy số gia cầm mắc bệnh, phun thuốc tiêu độc, khử trùng, khoanh vùng dập dịch đồng thời lập ba chốt kiểm dịch tại xã Giao Hà để kiểm soát tình hình vận chuyển gia cầm ra vào tại đây.

Theo Cục Thú y - Bộ NN&PTNT, ngoài Nam Định, đến thời điểm này dịch đã xuất hiện tại 4 tỉnh khác: Bắc Ninh, Quảng Ngãi, Tây Ninh và Long An. Riêng tại 2 tỉnh Đồng Tháp và Bình Phước - nơi đã có bệnh nhân bị cúm gia cầm, hiện đàn gia cầm vẫn ổn định, không có trường hợp gia cầm bệnh, chết bất thường.

Hiện nay, dịch cúm A/H7N9 cũng đang lan rộng tại Trung Quốc và có nhiều nguy cơ đe dọa xâm nhập vào Việt Nam. Để có thêm về mức độ nguy hiểm của dịch cúm A/H7N7 tại thời điểm này, cũng như kế hoạch triển khai công tác phòng chống cúm A/H7N9, phóng viên VTV đã có cuộc trao đổi với TS.Văn Đăng Kỳ - Trưởng phòng dịch tễ, Cục Thú y, Bộ NN&PTNT. Ông Kỳ đang có mặt tại Thái Lan để tham dự Hội nghị do Trung tâm điều phối thú y và các bệnh động vật lây sang người, thuộc nhóm các nước ASEAN tổ chức.

Mời quý vị theo dõi VIDEO nội dung chi tiết

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước