Giao lưu trực tuyến với Quán quân Vietnam Idol Nhật Thủy

VTV Online-Thứ ba, ngày 29/07/2014 16:48 GMT+7

Nhật Thủy đang giao lưu với độc giả tại VTV.Vn. (Ảnh: ĐLNA)

15h ngày hôm nay (31/7), quán quân mùa thứ 5 của Vietnam Idol Nhật Thủy đã có cuộc trò chuyện trực tuyến với độc giả tại VTV Online.

Đăng quang ngôi vị quán quân của mùa thứ 5 Vietnam Idol, Nhật Thủy được cho là một trong những quán quân tài năng nhất của cuộc thi này. Cô đã nhận được sự đồng thuận về số phiếu bình chọn của cả khán giả lẫn thành viên Ban giám khảo. Trong suốt thời gian cuộc thi diễn ra, các phần thi của Nhật Thủy luôn nhận được đánh giá cao của các nhà chuyên môn.

Nhạc sĩ Anh Quân – vị giám khảo khó tính của Vietnam Idol đã luôn luôn khẳng định Nhật Thủy là một giọng hát quý hiếm, “một giọng hát rất khó để tìm thấy” và việc cô giành ngôi vị quán quân là hoàn toàn xứng đáng.

“Em là Idol của tôi trong năm nay” – nhạc sĩ Anh Quân từng khẳng định như vậy về tài năng Nhật Thủy.

Vào 15h ngày 31/7, nữ quán quân của Vietnam Idol mùa thứ 5 đã đến và có cuộc trò chuyện trực tuyến với độc giả của VTV Online.

Nội dung cuộc trò chuyện với Nhật Thủy:

Ui trùi ui... Sao người bé thế mà hát to và hay thế nhỉ? ^^. Mỗi ngày chị Nhật Thủy bỏ ra bao nhiêu thời gian để luyện thanh? (Bùi Thu Trang, Quảng Ninh)

Nhật Thủy: He he... Cũng không hiểu sao người thì bé mà hát nó lại như vậy. Một ngày, cứ trung bình một tiếng thì hát một lần, loanh quanh trong nhà, bất kể nơi đâu, còn về luyện thanh thì có những ngày không luyện lần nào. Thực ra thì cũng hơi lười một chút. Khi hát to, hát lớn mình sẽ cảm thấy thoải mái hơn rất nhiều, bạn cứ thử xem!

Điều gì là điều Nhật Thủy nghĩ là mình được nhất sau cuộc thi Vietnam Idol? (Nguyễn Mỹ Như, mynhunguyen9999@gmail.com, Quảng Ninh)

Nhật Thủy: Sau cuộc thi, giá trị lớn nhất đối với Thủy là ước mơ thành một ca sĩ đứng trên sân khấu ca nhạc chuyên nghiệp và hát cho mọi người nghe trở thành hiện thực. Nhật Thủy đã có những người bạn, những người khán giả cho riêng mình, luôn ủng hộ mình trên con đường còn rất nhiều khó khăn phía trước. Đặc biệt, qua cuộc thi Nhật Thủy đã tự tin hơn rất nhiều khi đứng trên sân khấu trước quý vị khán giả, biết chấn an tâm lý vững vàng hơn, đặc biệt qua các vòng sing-off, có được những người bạn, những người thương yêu mình thực sự không bỏ rơi mình những lúc khó khăn mà qua cuộc thi mình đã nhận ra được. Được giải trong Vietnam Idol là một cơ hội rất lớn và tuyệt vời với một người đam mê ca hát và ước mơ trở thành ca sĩ như mình.

Bạn sắp ra album chưa? Bạn có thể bật mí về album sẽ làm cho khán giả biết được không? Rất mong sản phẩm âm nhạc của bạn. (Mỹ Anh, male1986@hotmail.com, )

Nhật Thủy: Thủy đang cố gắng sẽ ra album trong tháng 9 này, sẽ có những ca khúc mà Thủy được khán giả yêu mến trong Vietnam Idol và một số ca khúc mới. Album này gồm nhiều thể loại như pop, R&B, ballad... Hy vọng sẽ làm các bạn cảm thấy thích thú và đây cũng là album ra mắt đầu tiên nên rất mong các bạn sẽ ủng hộ và góp ý cho Thủy để hy vọng sẽ có những sản phẩm tốt hơn trong tương lai.

‘ Khi nào thì chị cho ra MV mới vậy ạ? Chị ơi đừng buồn vì những comment của antifan nhé! Em iu chị nhiều lắm, chúc chị luôn thành công trong cuộc sống và trong sự nghiệp ca hát của mình! (nguyễn thị ngọc anh, toiyeu_vanlung_9x@yahoo.com.vn , vân lũng an khánh)

Nhật Thủy: Cảm ơn em rất nhiều! Ngoài hai MV Khoảnh khắc tuyệt vời và Phía cuối chân trời, trong album sẽ ra mắt trong tháng 9 này, chị sẽ có thêm MV mới. Em yên tâm! Chị sẽ không buồn đâu vì tình cảm của em và tất cả các bạn dành cho chị làm chị rất vui và chị quên hết à! (cười).

Sau khi đăng quang Thủy có nhận được nhiều lời mời biểu diễn không? Điều Thủy thấy mình còn thiếu để bước chân vào con đường ca hát là gì? (Đinh Thành, , Thái Bình)

Nhật Thủy: Cảm ơn câu hỏi của anh! Sau đăng quang, Thủy nhận các show diễn ở thành phố HCM, Hà Nội và các tỉnh khác. Chỉ tiếc, Thủy chưa kịp ra nhiều sản phẩm mới để hát cho mọi người nghe. Ngoài ra còn các chương trình của đài truyền hình, Thủy đều cố gắng thu xếp để tham gia đủ tất cả.

Bước chân vào nghề ca hát, như anh biết giọng hát chưa phải là tất cả. Bây giờ, người ta rất xem trọng về ngoại hình, cuộc sống cá nhân... bản thân Thủy hiện nay, mình không có hết tất cả những điều trên nên chỉ cố gắng tập trung vào giọng hát, còn những điều khác mình sẽ cố gắng hoàn thiện dần. Có nhiều lúc, Thủy cũng mong ước chân dài hơn một chút, giọng cao hơn một chút, nhưng thôi... Một câu nói rất tâm đắc là "Hãy hài lòng với những gì mình đang có" hi hi...

Thủy đã có cơ hội làm việc với các cựu quán quân Vietnam Idol chưa em? Ấn tượng của em về các ca sĩ đó như thế nào? (Phương Mai Đoàn, , Thành Công, HN)

Nhật Thủy: Trong các quán quân của Vietnam Idol, người Thủy được gặp nhiều nhất là ca sĩ Uyên Linh. Có lẽ cho tới thời điểm này, chị vẫn là quán quân mà Nhật Thủy ấn tượng nhất trong tất cả các mùa. Và Nhật Thủy nhận thấy, còn rất nhiều điều cần học hỏi thêm từ chị. Đó là sự hòa đồng, giản dị và sự cố gắng không ngừng sau khi chị đăng quang. Ngoài ra, Nhật Thủy thấy các quán quân khác đều rất dễ thương và vẫn tích cực hoạt động âm nhạc cho đến bây giờ như ca sĩ Phương Vy, Quốc Thiên...

‘ Cuộc sống của Nhật Thủy sau khi trở thành Quán quân Vietnam Idol có gì thay đổi? Bạn có lúc nào nghĩ mình là sao chưa? (Thu Hạnh, HN)

Nhật Thủy: Cảm ơn câu hỏi của bạn! Cuộc sống của Thủy thay đổi nhiều chứ. Thủy được đi diễn nhiều hơn, nhiều chương trình lớn hơn, quen nhiều bạn hơn. Nói chung là Thủy bận rộn hơn trước đây rất nhiều. Sau khi đăng quang, mình được nhiều người biết đến và quan tâm hơn nhưng như thế chưa cho phép Thủy nghĩ mình là một ngôi sao. Với những gì Thủy đang có và nhìn về những đàn anh đàn chị đi trước, Thủy thấy mình còn phải cố gắng rất nhiều, rất nhiều, phải lao động, cống hiến và làm thật nhiều điều hơn nữa để được công chúng công nhận chứ chưa thể dừng lại ở danh hiệu ngay sa khi bước ra khỏi cuộc thi. Với Thủy, hãy để mọi thứ luôn ở một mức cân bằng thì mình sẽ thấy thoải mái hơn, không cố gắng chạy theo những điều quá xa và khác lạ so với con người của mình trước kia, thường xuyên chia sẻ cuộc sống hàng ngày với mọi người và nhận được tình cảm và sự quan tâm của mọi người dành cho mình. Điều đó làm Thủy thấy rất vui.

Mình đã xem sản phẩm âm nhạc mới của Nhật Thủy. Rất hay. Mình muốn hỏi sắp tới, Thủy có lên kế hoạch làm sản phẩm mới chưa? (Trần Thị Yến, yentran@gmail.com, Đà Nẵng)

Nhật Thủy: Cảm ơn bạn rất nhiều vì đã ủng hộ mình.Thực ra bây giờ, showbizz cũng như một cuộc đua cần rất nhiều yếu tố để làm nên thành công, không chỉ ngoài giọng hát mà kinh tế còn có vai trò quyết định rất quan trọng.ka ka ka... Nhưng Thủy sẽ cố gắng bằng những gì mình có, lao động nghiệm túc và dưới sự giúp đỡ của các chuyên gia giàu kinh nghiệm. Thủy hy vọng, những sản phẩm tới sẽ được các bạn đón nhận. Bây giờ, Thủy đang lên kế hoạch làm sản phẩm để trong tháng 9 này ra mắt. Rất mong sẽ tiếp tục nhận được tình cảm của bạn dành cho Thủy.

Thủy và Minh Thùy còn liên lạc với nhau không? Sau cuộc thi, không thấy Minh Thùy hoạt động gì cả. Chúc Thủy có buổi GLTT vui vẻ. (Lương Minh, luongminhtran@gmail.com, )

Nhật Thủy: Thủy và Minh Thùy vẫn liên lạc với nhau. Từ sau cuộc thi, chị Thùy chủ yếu hoạt động ở TP.HCM còn Thủy ở ngoài này nên không thể gặp nhau thường xuyên để cà phê "chém gió" và chụp ảnh "check in" facebook được.Hi hi hi.. Thế nên thỉnh thoảng hai chị em vẫn gọi điện tâm sự một cơ số chuyện ngoài việc chuyên môn.. hj hj không hiểu sao chị Thùy lại nói rất thích tâm sự với Thủy. Nhìn ở ngoài đôi khi cũng tự thấy mình hơi trẻ con, quậy phá tùm lum một tí, nhưng đã vào câu chuyện thì có vẻ rất nghiêm túc lắng nghe và còn an ủi rất chu đáo nữa, nên có vẻ chị Thùy rất thích chia sẻ với mình. hj hj

Chị Thùy cũng như Thủy, có rất nhiều khó khăn. Sau cuộc thi ai cũng phải cố gắng, nhất là khi mang trên mang trên mình những danh hiệu cao như vậy, Thủy cũng mong chị sẽ luôn thành công trên con đường chị đã chọn.

Rất nhiều khán giả đã nghĩ Đông Hùng là ứng cử viên sáng giá của Idol năm nay, tuy nhiên, anh ấy đã bị loại ở Top 3. Nhật Thủy nhận xét thế nào về Đông Hùng và trong tất cả các thí sinh VN Idol bạn ấn tượng với ai nhất? (Kim Cương, , Quy Nhơn)

Nhật Thủy: Với Thủy, Thủy luôn ấn tượng Đông Hùng là một ca sĩ rất trẻ nhưng giọng hát lại rất cao và nội lực. Thực ra, để nói thì khi bước vào top 3, mỗi người đều có thế mạnh của riêng mình và có cơ hội để trở thành quán quân, quan trọng là ai là người may mắn hơn thôi. Với Đông Hùng, Thủy tin dù có là quán quân hay không thì năng lực của bạn đã được khán giả biết đến và công nhận, chỉ cần Đông Hùng không ngừng cố gắng thì bạn ấy sẽ còn tiến xa hơn nữa và sẽ chạm tới đỉnh cao.

Trong các thí sinh năm nay, Phương Linh là người Thủy rất quý, có thể vì tính cách hai đứa chơi với nhau rất hợp. Phương Linh hát tốt và ở ngoài thì cực kỳ dễ thương, hay pha trò làm mọi người cười. hj hj hj...

Bình thường nhìn thấy Nhật Thủy thì bạn hay diện những bộ cánh rất lộng lẫy, sang trọng, vậy phong cách thời trang mà bạn sử dụng hàng ngày là gì? Bạn có nghĩ mình mặc đẹp không? (Phạm Thị Hồng Nhung, mytatto@gmail.com, Lâm Đồng)

Nhật Thủy: Hàng ngày, quần sọc và áo phông, áo sơ mi là những mốt mà Thủy ưa chuộng nhất vì nó rất gọn gàng và không bất tiện. Còn khi trên sân khấu, còn phải phụ thuộc theo bài hát và đồ của mình là do nhà thiết kế chọn lựa, cộng thêm hiệu ứng của ánh đèn sân khấu nên nó mới long lanh thế đấy bạn ạ. Nếu đi chơi với bạn bè, xem phim hay ăn uống, chiếc váy suông nhẹ nhàng, Thủy cũng rất là thích. hj hj hj...

Giờ các ca sĩ trẻ thành danh từ các cuộc thi âm nhạc trên truyền hình rất nhiều. Thủy cũng là một trong số đó, Thủy nghĩ thế nào về các cuộc thi này? (Link, linklink@yahoo.com.vn)

Nhật Thủy: Cảm ơn câu hỏi rất hay của bạn! Các cuộc thi hát truyền hình thực tế là một sân chơi rất tốt dành cho những người đam mê ca hát và ước mong bước đến con đường chuyên nghiệp. Từ các cuộc thi đấy đã có nhiều gương mặt, giọng ca mới, nhân tài mới xuất hiện phục vụ cho nền âm nhạc Việt Nam, điều đó rất tốt. Song, bên cạnh đó cũng chính vì quá nhiều cuộc thi nên mỗi năm xuất hiện quá nhiều ngôi sao mới, dẫn đến một sự cạnh tranh rất lớn và khó khăn cho mỗi nghệ sĩ, không chỉ đơn giản đạt danh hiệu cao mà đã là thuận lợi. Chính vì thế, khán giả gần như không thể tập trung và dành nhiều sự quan tâm cho một cá nhân nào nên bản thân mỗi ca sĩ phải cố gắng rất nhiều trong việc gây dựng hình ảnh riêng cho mình.

‘ Thủy ơi, Thủy có ý định sẽ có những sản phẩm hợp tác với đàn chị như Mỹ Tâm, Mỹ Linh...không? Và khi tham gia Vietnam Idol, cũng như khi tham gia dự án Young beat Youg Hit, bạn đã học hỏi được gì từ những đàn anh, đàn chị của mình? Cảm ơn Thủy, chúc Thủy luôn thành công hơn nữa! (Minh Thanh, vuthanh107@gmail.com , Hà Nội)

Nhật Thủy: Cảm ơn bạn! Thực ra, với Thủy đó không phải ý định mà là ước mơ và mong muốn. Với các đàn anh, đàn chị đi trước, những ngôi sao gạo cội của âm nhạc Việt Nam, điều đầu tiên, Thủy học hỏi từ những nghệ sĩ ấy đó là sự say mê, tình yêu vô bờ bến dành cho âm nhạc. Tiếp theo là đạo đức nghề nghiệp. Còn về tác phong làm việc và ứng xử trong cuộc sống thì không cần phải nói nhiều với vị trí họ đã gây dựng được như ngày hôm nay. Điều không thể không nhắc đến là vấn đề chuyên môn nữa, đây là những đàn chị, những ngôi sao mà Thủy đã ngưỡng mộ từ rất lâu rồi.hj hj

Hihi. Em chào đại cao Thủy :)) Đầu tiên em xin chúc chị 1 ngày thật vui vẻ và nhiều câu hỏi thú vị ạ! Em có đọc trên mạng là chị đang suy nghĩ việc sẽ về làm ca sĩ độc quyền cho ekip của Cô Mỹ Linh, em rất sung sướng vì em là fan của chị, và luôn mong muốn chị sẽ có một ekip chuyên nghiệp như vậy! Em muốn hỏi là chị đã quyết định chưa ạ? E rất mong là sớm v (Mỹ Hương, buihuongclc@gmail.com, Hà Nội)

Nhật Thủy: Cảm ơn câu hỏi của em! Được về ê-kip của cô Mỹ Linh và được ê-kip đỡ đầu, giúp đỡ là một điều quá tuyệt vời. Và chị đang phải cố gắng rất nhiều để điều đó thành sự thật. Khi ra album thì chị sẽ công bố ê-kip cũng như những người giúp đỡ mình trên con đường phía trước. Chị rất cảm ơn tình cảm của em dành cho chị. Rất mong được có em trong những buổi gặp gỡ hay off fan sắp tới nhé!

Ui, không biết sao nhưng nhìn bạn tớ nghĩ bạn hơi nhõng nhẽo và mít ướt :D. Bạn có hay khóc nhè không? (Vũ Lan Phương, phuongmiuvl@gmail.com)

Nhật Thủy Ai za... Mít ướt à? Khác hẳn rồi đấy! ka ka ka... Thậm chí, có những lần tớ mắc lỗi, tớ chịu đòn nhưng nhất định không khóc. Nhõng nhẽo chỉ khi nào gặp mẹ thôi, còn bình thường tớ khá là hơi giống con trai. Nhưng đặc biệt, chẳng may gặp phải mấy bạn nam mà đúng đối tượng thì tự nhiên ít nói đi hẳn. Hình ảnh không thể thiếu là cắn móng tay. Cái này là bản năng à nha!... :))

‘ Nếu được cho 3 điều ước chị Nhật Thủy sẽ ước gì? (Minh mũm mĩm, TP.HCM)

Nhật Thủy: Trời! Sao ki bo vậy ta. Cho mình có 3 điều à?????

Bình thường, thỉnh thoảng nằm tưởng tượng cũng phải cho bản thân đến 10 điều. Hazzz thôi thì ước vậy!

1. Thời gian trong một ngày nhiều hơn.

2. Có thêm rất nhiều bạn yêu quý và ủng hộ mình

3. Mèo máy Đô rê mon có thật và bán trên thị trường....

Cảm ơn tất cả các bạn đã chia sẻ và trò chuyện trong buổi giao lưu hôm nay. Lần sau nếu còn thời gian thì sẽ trả lời nhiều câu hỏi hơn nữa. Chúc các bạn nhiều niềm vui trong cuộc sống!...

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước