Trò chuyện trực tuyến với ca sĩ Trúc Nhân

VTV ONLINE-Thứ hai, ngày 05/05/2014 11:26 GMT+7

(Ảnh: Đại Ngô)

15h hôm nay (6/6), ca sĩ Trúc Nhân – một trong những giọng ca ấn tượng nhất Giọng hát Việt mùa đầu tiên –  đã có cuộc trò chuyện trực tuyến với độc giả của VTV Online. Trúc Nhân cũng vừa giành giải thưởng Ca sĩ thể hiện hiệu quả tại liveshow Bài hát Việt tháng 5.

Nhắc đến Giọng hát Việt mùa đầu tiên thì một trong những cái tên không thể không nhắc tới chính là Trúc Nhân. Mặc dù không giành giải cao nhất tại chương trình, nhưng nam ca sĩ được đánh giá là một trong những giọng ca cá tính nhất của chương trình trong năm này. Và ngay sau khi rời khỏi cuộc thi, Trúc Nhân đã không dừng lại ở đó, anh đã có những bước tiến đáng kể trong sự nghiệp âm nhạc.

Vào năm 2013, Trúc Nhân đã cho phát hành single đầu tiên – Đông, ca khúc đã ghi dấu ấn cho cái tên Trúc Nhân tại Giọng hát Việt - và kế tiếp là single thứ 2 mang tên Tìm trong năm 2014 kết hợp với á quân của Vietnam Idol Văn Mai Hương. Và mới nhất là ca khúc đang trở thành hit, được nhiều khán giả trẻ yêu thích có tên Bốn chữ lắm.

Đáp lại sự cố gắng và nỗ lực, Trúc Nhân đã có tên trong đề cử Nghệ sĩ mới của năm của giải thưởng Cống Hiến 2013 – một giải thưởng uy tín do nhà báo bình chọn - và hai lần giành giải Ca sĩ thể hiện hiệu quả khi tham gia chương trình Bài hát Việt (tại liveshow Bài hát Việt tháng 10/2013 và liveshow tháng 5/2014).

Chia sẻ với VTV Online, Trúc Nhân cho biết những gì anh giành được chính là kết quả của sự cố gắng và cống hiến cho nền âm nhạc nước nhà.

15h ngày 6/6, Trúc Nhân đã có cuộc trò chuyện với độc giả của VTV Online. Dưới đây là nội dung cuộc trò chuyện:

Không biết tại sao nhưng nhìn Trúc Nhân là mình thấy bạn đanh đá . Cảm nhận của mình có sai không? Ngoài đời bạn là người như thế nào? (Nguyễn Thị Vân Anh, vananhnguyen12@yahoo.com)

Ca sĩ Trúc Nhân: Hình như tôi thấy cái tên này khá quen! Hihi… Cám ơn bạn về câu hỏi!

Thực ra bạn đùng từ đanh đá là còn quá nhẹ so với Nhân, ít ra cho đến thời điểm này bạn có thể dùng cụm từ "không - được - hiền - lành - gì - cho - lắm" (cười lớn). Ngay từ đầu đứng trên sân khấu, câu nói "em có một đôi mắt rất là tinh ranh" của chị Thu Minh đã trở thành thương hiệu của Nhân và từ đó về sau không bất cứ một ai đưa ra nhận định là "Trúc Nhân hiền lắm". Có lẽ như bạn nhận ra điều này khá trễ so với những người khác, nhưng bạn biết sao không? cái tinh ranh của Nhân giúp cho Nhân tư duy âm nhạc và vạch ra con đường đi trong tương lai của mình sao cho sắc bén hơn chứ nó không hại ai cả. Bên cạnh đó nó còn giúp Nhân trả lời những câu hỏi như thế này. Cám ơn bạn! Chào bạn!

Bạn tự tin nhất ở bản thân là điểm nào? Bạn có sợ thị phi không? Showbiz lúc nào cũng đầy rẫy thị phi, thị phi lớn nhất bạn gặp khi vào nghề ca hát là gì? (Lương Thị Thùy, meocondihocmangtheobutchi@gmail.com)

Ca sĩ Trúc Nhân: À! Nhân tự tin nhất ở bản thân là "nội tâm" của mình. Ít ki nào chuyện gì xảy ra tác động mạnh được đến suy nghĩ của Nhân lắm, và một "nội tâm" vững chắc đã giúp Nhân có được sự tỉnh táo trên sân khấu, sự kiên định khi làm việc và sự ngay thẳng với những người thân yêu của mình (thật lòng chứ không giả tạo). Từ chuyện này có thể suy ra câu chuyện thị phi của showbiz, nếu như bạn có một tâm hồn mỏng manh, một sự nhút nhát nhất định, một sự giả dối không giấu ai được thì bạn chắc chắn sẽ bị thị phi quật ngã, vì tất cả những điều đó sẽ giết chính bạn. Bạn tưởng tượng xem: bạn nhút nhát, không đủ dũng cảm đối mặt với "nó", bạn giả dối để bị mọi người lánh xa bạn, rồi bạn sẽ chìm vào mọi chuyện với một tâm hồn mỏng manh, chỉ tưởng tượng thôi là đã thấy thật ngán ngẩm với hai chữ "thị phi". Nhưng may quá! Nhân không sở hữu những điều đó nên Nhân không sợ thị phi. Còn thị phi lớn nhất với Nhân khi bước vào nghề là bị người khác nghĩ mình giả tạo, và bạn biết sao ko? Nó như một trò trẻ con và trôi qua nhanh lắm!

Vì sao Trúc Nhân theo con đường ca sĩ chứ không trở thành một họa sĩ? (Link, linkanh@yahoo.com)

Ca sĩ Trúc Nhân: À! Bất cứ ai cũng vậy bạn à! Nghề chọn mình chứ mình không chọn nghề. Bạn biết không? Bao nhiêu người cố gắng để được nổi tiếng, để được làm nghề ca sỹ nhưng cố gắng cả đời đều không đạt được ước nguyện, nhưng tất cả những điều đó nó đến với Nhân rất tự nhiên và bất ngờ. Chưa bao giờ Nhân nghĩ mình sẽ là ca sỹ, chứng tỏ đây là duyên số và ý muốn của tổ nghiệp đã ưu ái cho Nhân, chứ lúc trước Nhân luôn nghĩ sau này mình sẽ là một Graphic designer cơ đấy! (cười )

Khó khăn lớn nhất đối với Trúc Nhân kể từ khi bắt đầu sự nghiệp âm nhạc? (Minh Hương Nguyễn, minhhuongnguyen@yahoo.com)

Ca sĩ Trúc Nhân: À! Thật ngắn gọn, súc tích bạn nhé! "TIỀN" (cười lớn)

Không dựa dẫm vào Thu Minh, từ chối lời mời của Thu Minh nhưng lúc nào cũng nhắc đến Thu Minh... người ta nói Trúc Nhân mượn tiếng của Thu Minh. Điều này có oan cho Trúc Nhân không? (Trần Minh)

Ca sĩ Trúc Nhân: Điều này không oan cho tôi mà oan cho các bạn, vì các bạn đã nghĩ quá đơn giản và chệch hẳn theo một hướng sai hoàn toàn. Khán giả bị sai lêch trong tư tưởng khi nghĩ về một nghệ sỹ nào đó thì tội họ lắm, vì họ phải ra sức ghét, ra sức ném đá, ra sức phản đối..., nhưng những người nghệ sỹ thực thụ lại là người bình thản nhất đấy, vì họ không quan tâm mấy đến việc ai nói gì về họ đâu. Nhân có một câu nói muốn nhắc lại cho các bạn nhớ là: "ăn quả nhớ kẻ trồng cây". Bạn có biết tại sao tôi hát được như ngày hôm nay không? Bạn có biết sự điềm tĩnh nhưng đầy máu lửa trên sân khấu ấy tôi học được từ ai không? Bạn có biết một người bỏ công sức ra dạy bảo học trò mình nhưng chẳng cần nhận lại điều gì đấy là ai không? Đó là chị Thu Minh! Tôi không cần nói quá nhiều về bản thân và những thành quả tôi đạt được vì bất cứ ai cũng biết tôi đạt được bằng chính năng lực, những nền tảng "Chị" trao cho và sự cố gắng của mình. Vậy tôi luôn nhắc đến chị Thu Minh là thể hiện lòng biết ơn hay mượn tiếng?

Cùng là thí sinh của The Voice, cùng được đề cử ở giải Cống Hiến, Trúc Nhân nhận xét như thế nào về Cát Tường? (Ứng Thu Minh, minhut1988@yahoo.com, Cần Thơ)

Ca sĩ Trúc Nhân: Cát Tường là một cô em có tài.

Bây giờ nhiều ca sĩ có xu hướng tự sáng tác các ca khúc cho mình? Trúc Nhân đã thử sáng tác lần nào chưa và bạn có ý định này không? (Mai Trần, maitran@gmail.com)

Ca sĩ Trúc Nhân: À! Nhân đang học nhạc đấy. Khi nào đủ kiến thức về nốt nhạc và cung quãng các kiểu, thì sáng tác là chuyện đương nhiên Nhân sẽ làm đấy.

Chuyện ồn ào của các nghệ sĩ trong showbiz không phải là hiếm. Trúc Nhân là ca sĩ mới mà cũng đã vướng vào scancal. Bạn đối diện với điều đó như thế nào? (Kiều Khanh, kieukhanh@yahoo.com.vn)

Ca sĩ Trúc Nhân: Nhân khá là bình thản vì cuộc sống trước khi là một nghệ sĩ nó còn nhiều điều khủng khiếp hơn nữa kìa! nên Nhân vượt qua, à không! bước qua nó rất dễ dàng.

Trúc Nhân và Văn Mai Hương từng kết hợp khá ăn ý với nhau. Hai bạn đã có dự định gì tiếp theo? (Trần Anh)

Ca sĩ Trúc Nhân: Dự đinh tiếp theo sẽ là một ca khúc electro. Các bạn cùng mong đợi với Nhân và Hương nhé!

Trúc Nhân có ngoại hình thư sinh, giống với mấy nam ca sĩ Hàn Quốc. Nhiều ý kiến chê bạn không được nam tính, mạnh mẽ cho lắm. Điều mà các nam ca sĩ Việt Nam bây giờ đang thiếu. (Phương Hà)

Ca sĩ Trúc Nhân: Cám ơn bạn! Thật ngắn gọn nhé, câu nói Nhân like liệt chuột máy tính luôn nè "những chàng thường tỏ ra mình đàn ông, nam tính và to con, là những chàng có nguy cơ" không nam tính" cho lắm… haha.

Này! Các bạn nam Hàn Quốc mỗi lần xuất hiện là phụ nữ phát khóc đấy! Ôi!!!! Phụ nữ bây giờ thích đàn ông ẻo lả sao? Bạn có thích không?

Trúc Nhân thường có yêu cầu cụ thể nào cho ca khúc mình chọn thể hiện không? Trong những nghệ sĩ trong nước bạn thần tượng ai cụ thể không? (Trịnh Tú Lan)

Ca sĩ Trúc Nhân: Không! Nhân không yêu cầu bất cứ gì. Bài nào hợp thì Nhân sẽ mua tức khắc và sau khi Nhân mua rồi thì Producer mới bắt đầu mệt mỏi! (cười) Vì tất cả những âm phối, cấu trúc bài và thu âm nếu làm sai ý và yêu cầu của Nhân là không yên thân đâu. Nhân ám suốt ngày cho đến khi nào có sản phẩm Nhân vừa ý thì thôi. Còn trong nước thì Nhân thích nhiều ca sĩ lắm nhưng dùng từ thần tượng thì chỉ có sư phụ Thu Minh của Nhân thôi!

Thời gian gần đây, Trúc Nhân thường xuyên xuất hiện với hàng loại các sản phẩm âm nhạc mới. Có vẻ anh đang chiếm ưu thế hơn hẳn những đồng môn của mình trong cuộc thi Giọng hát Việt nhỉ? (Trần Hồng Minh, minhmeo@yahoo.com)

Ca sĩ Trúc Nhân: Cám ơn bạn vì đã ưu ái Nhân! Con đường còn dài và nhiều khó khăn lắm. Nhân luôn cố gắng thật nhiều để không phụ lòng những người yêu mến mình.

Anh Trúc Nhân có bạn gái chưa? Hình mẫu lý tưởng của anh là gì? :D Chúc anh có buổi GLTT vui vẻ. (Hương Candy, candytran@yahoo.com)

Ca sĩ Trúc Nhân: À! Có rồi! Nhưng có bạn trai! Anh ấy tên Trúc Nhân, rất thương yêu mình và chăm sóc cho mình rất chu đáo! (cười lớn) Trời hỡi! Lo cho mình còn chưa xong thì lấy đâu ra thời gian cho người khác? Nhân không có mấu người lý tưởng, yêu một người có tất cả mọi thứ mình đề ra thì chán chết,chẳng có gì thu vị.

Nhìn mặt anh Nhân lúc nào cũng rạng rỡ, vui vẻ. Lại có kiểu ngơ ngác trẻ con nữa. Anh thích điểm gì trên mặt anh nhất? Anh có nghĩ mình đẹp trai không? (Trang Linh, tranglinhnguyen151@gmail.com)

Ca sĩ Trúc Nhân: Anh thấy mình đẹp trai.... muốn xỈu! Haha… Cám ơn em! Đùa tí cho vui chứ anh thấy anh có duyên nhiều hơn là đẹp trai. Anh thích nhất là cái miệng của anh vì nó có tất cả mọi thứ của con người anh trong đó. Rất tươi tắn, hai cái răng khểnh rất duyên nhưng cũng có thể là hai chiếc răng nanh nguy hiểm.

‘ Nếu muốn thay đổi một thứ ở con người bạn, Trúc Nhân muốn thay đổi điều gì? (Fanny Nguyen, fannynguyen@yahoo.com )

Ca sĩ Trúc Nhân: Không bất cứ điều gì vì bản thân có tốt hay xấu thì vẫn trân trọng.

Trúc Nhân có thích con gái Huế không? :D (Mai, Huế)

Ca sĩ Trúc Nhân: Nhân thích con gái Việt Nam, không riêng gì Huế. Cám ơn bạn!

Ca sĩ Thu Minh có ảnh hưởng như thế nào đối với bạn? (Hà Mạnh, hamanhtran@yahoo.com)

Ca sĩ Trúc Nhân: Đủ để mỗi khi bước lên sân khấu, tôi luôn ám ảnh một điều: "Hát không ra gì thì chết với cô ấy". (cười)

Mình tình cờ nghe Trúc Nhân hát ca khúc Bác làm vườn và con chim sâu trong chương trình Bài hát Việt và yêu thích giọng hát của bạn từ đó. Nhưng mình thắc mắc là không hiểu sắp tới bạn có định hát những ca khúc có giai điệu sôi động hơn không nhỉ? Chẳng hạn như rock? (Pye Good)

Ca sĩ Trúc Nhân: Rock là sôi động hả bạn? Tôi không nghĩ như thế! Trước giờ khán giả nhìn nhận tôi có âm nhạc riêng và tính cách cũng riêng nên tất nhiên sự sôi động của tôi cũng sẽ không giống những ca khúc khác. Gần đây nhất tôi cho ra mắt ca khúc "4 chữ lắm" đầy âm hưởng đương đại nhưng lại sử dụng trống điện tử để làm hòa âm. Sắp tới ca khúc tôi phát hành sẽ là một ca khúc dance pha R&B và electro. Hy vọng sẽ được các bạn đón nhận.

Xin chào Trúc Nhân, mình rất thích giọng hát của bạn, nhưng sao mình thấy đôi khi Trúc Nhân lại hát những bài hơi khó nghe. Sao bạn lại thích hát những bài hát như vậy? (Nguyễn Cẩm Tú)

Ca sĩ Trúc Nhân: Ngắn gọn và đầy đủ nhé! Trong con người của bất cứ ai đều có những bản ngã khác nhau, tôi cũng vậy và đó là những lần tôi thể hiện nó.

Được đề cử giải Nghệ sĩ mới là vinh dự đối với nhiều ca sĩ. Trúc Nhân nghĩ mình đã có những đóng góp gì để được đề cử giải Cống hiến như vậy? (Phương Nghi, HN)

Ca sĩ Trúc Nhân: Đó là kết quả với những gì tôi cố gắng và cống hiến cho nền âm nhạc nước nhà. Điều tôi khắt khe nhất với bản thân là không được đánh mất chính mình, thế nên tôi làm gì cũng đậm dấu ấn cá nhân, không chạy theo thị trường và rất kỹ lưỡng ở khâu sản xuất. Có lẽ sự độc tài ấy đã và đang được công nhận nên tên tôi mới có mặt ở bảng đề cử cho giải Nghệ sĩ mới của năm tại giải Cống hiến. Và qua đây tôi muốn gửi lời cám ơn đến các anh chị báo đài, quý vị khán giả đã luôn dõi theo và ủng hộ tôi! Có một câu nói tôi luôn đính kèm váo bất cứ sản phẩm âm nhạc nào của mình là: "Tôi hứa sẽ luôn hết mình vì âm nhạc nước nhà và khán giả Việt Nam". Thân ái!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước