Trò chuyện trực tuyến với ca sĩ Tùng Dương

VTV Online-Thứ tư, ngày 22/01/2014 14:47 GMT+7

Tùng Dương – người vừa được vinh danh tại lễ trao giải Man of the Year năm nay – đã có cuộc trò chuyện trực tuyến với độc giả VTV Online.

Với việc phát hành album phòng thu thứ 4 mang tên Độc Đạo và thực hiện live concert cùng tên vào cuối năm 2013, nhận được rất nhiều sự khen ngợi của giới chuyên môn và sự quan tâm của khán giả, Tùng Dương là một trong những ca sĩ có nhiều thành tựu nhất trong năm 2013. Và, cùng với những nỗ lực trong nhiều năm qua, nam ca sĩ sinh năm 1983 này cũng được xếp vào danh sách những ca sĩ hàng đầu của Việt Nam hiện nay.

Trong một chia sẻ ngắn với VTV Online vào những ngày đầu năm mới 2014, Tùng Dương cho biết, để tiếp nối chuỗi thành công của dự án Độc Đạo, đầu tháng 3, anh sẽ mang dự án này đến Paris – bước đi đầu tiên trong mong muốn mang âm nhạc của mình ra thế giới. Đây cũng là một trong những hoạt động lớn đầu tiên Tùng Dương thực hiện trong năm mới.

Tùng Dương đã có mặt tại VTV Online để thực hiện cuộc trò chuyện trực tuyến với độc giả. Dưới đây là nội dung cuộc trò chuyện:

Album Độc Đạo ở Châu Âu và Việt Nam khác nhau hay giống nhau về chất lượng, số lượng bài hát? Tại sao anh không giới thiệu người yêu anh tới công chúng mà cứ úp mở hoài hay là cô ấy không có thật mà chỉ do anh tự tưởng tượng ra? (Dương Phương Thúy, phuongthuy@yahoo.com, 308 Trung Tự - Đống Đa - Hà nội)

Ca sĩ Tùng Dương: Chào bạn! Album Độc đạo ở châu Âu sẽ có thêm 3 bài hát với phần hòa âm mới của anh Nguyên Lê. Đó là: "Trên đỉnh Phù Vân", "Quê nhà" và "Sen hồng hư không".

Tự tưởng tượng ra cũng thú vị đấy bạn nhỉ? Nghệ sĩ thì hay mắc bệnh tưởng tượng mà! Lúc nào cũng "ốm tương tư" ai đó. Bạn cứ yên tâm! Khi tình yêu "đơm hoa kết trái" thì mọi người sẽ biết ngay thôi mà!

‘ Tùng Dương tại VTV Online. ( Ảnh: VTV Online )

Lý do nào mà Tùng Dương quyết định thực hiện việc phát hành album Độc Đạo tại châu Âu cũng như tổ chức đêm diễn tại Paris? Đây có phải một quyết định hơi liều lĩnh không? (Nguyễn Thị Thu, thung23@gmail.com, Hà Nội)

Ca sĩ Tùng Dương: Tùng Dương quyết định phát hành album Độc đạo tại châu Âu cũng như tổ chức liveshow tại Paris đều không mang một tâm thế xâm nhập thị trường nơi đây mà chỉ muốn thử sức mình xem đi được tới đâu. Muốn cảm nhận rõ tình cảm của khán giả dành cho mình có giống với khán giả trong nước hay không. Mặt khác, Dương muốn giới thiệu chân dung của mình cho các bạn bè quốc tế. Đây là cơ hội rất may mắn của mình.

Trong show diễn Độc đạo lần này, hơn một nửa khán giả sẽ là các bạn sinh viên du học, số còn lại là các doanh nhân, bác sĩ, tri thức cũng như khán giả nước ngoài. Dương rất may mắn vì đã hội tụ đủ các nghệ sĩ quốc tế chơi trong show diễn này: anh Nguyên Lê, chị Hương Thanh (một nghệ sĩ cộng sự lâu năm của Nguyên Lê), Julia Sarr (người đã đến Việt Nam hòa giọng cùng Dương trong show diễn Độc đạo tại Hà Nội tháng 11 vừa qua), Nguyễn Công Phương Nam (producer âm nhạc tới từ nước Đức) và các nghệ sĩ trong ban nhạc của Nguyên Lê sẽ làm nên một đêm nhạc thăng hoa và chơi hết mình.

Tại sao em không tổ chức concert tại SG thế? Không phải là chúng ta nên chinh phục tất cả khán giả trong nước rồi mới hướng ra thị trường thế giới sao? (Trương Thanh Hằng, TP.HCM)

Ca sĩ Tùng Dương: Chào chị Hằng! Năm ngoái em đã tổ chức "Tùng Dương hát tình ca" tại TP HCM và Hà Nội. Có một thực tế đó là việc bán vé tại TP HCM khó khăn hơn rất nhiều so với ngoài Hà Nội. Không phải vì Tùng Dương không có nhiều fan trong đó mà bởi vì "món ăn tinh thần" trong đó mọi người đều thường được ăn hàng ngày cho nên có cảm giác có quá nhiều chương trình.

Tuy nhiên, việc mang show diễn của mình sang nước ngoài cũng để thử thách chính bản thân mình. Cũng biết rõ mỗi nơi có một gu âm nhạc khác nhau, Độc đạo lại được diễn ở một nơi "thủ phủ của world music" thế nên càng nhận thấy rõ những thử thách đó. Nếu chương trình không thành công về mặt thương mại thì cũng coi như đó là những kinh nghiệm quý báu cho nghề nghiệp.

Dạo này thấy Tùng Dương xuất hiện trên báo nhiều quá, có bao giờ sợ hình ảnh của mình phủ sóng nhiều quá sẽ trở nên nhàm chán không? Kế hoạch lớn bạn muốn thực hiện trong năm nay là gì? (Ngô Hy, , Saigon)

Ca sĩ Tùng Dương: Dương sắp "lặn mất hút" rồi đây! Sau khi mang Độc đạo tới Pháp và Nhật sẽ là khoảng thời gian Dương nghỉ ngơi, lo cho những kế hoạch riêng của mình như: lập gia đình, sinh con,... không thì già mất rồi! :D Lúc đấy sợ không thấy Tùng Dương đâu, bạn lại nhớ ý chứ!

Đức tính hay nhất ở nghệ sĩ Nguyên Lê khiến Tùng Dương nể phục là gì? Tôi đọc báo nghe nói năm nay bạn sẽ thực hiện một dự án nữa với Nguyên Lê, bạn có thể bật mí về dự án này không? (Lại Thanh Minh, thanhminh9876@gmail.com, )

Ca sĩ Tùng Dương: Có lẽ Dương tìm được rất nhiều điều đồng cảm với Nguyên Lê nhưng một trong những điều Dương khâm phục nhất đó chính là sự nhân hậu, sự quyết liệt với con đường của mình. Có những điều rất khó giải thích. Khi ta không gặp nhau nhiều, không chia sẻ nhiều nhưng thông qua âm nhạc, lại như những người bạn tri kỉ... Và điều giống nhau nhất đó chính là cả hai không được nhuận sắc lắm! :D

Tui thấy showbiz bây giờ bát nháo quá, có lúc nào bạn sợ mình sẽ bị "ô nhiễm" không? Cái khó lớn nhất để giữ mình và tránh xa được những cám dỗ của bạn là gì? (Nguyễn Văn Ơn, , ĐN)

Ca sĩ Tùng Dương: Cái "ô nhiễm" ở đây có thể sẽ bị ảnh hưởng chung nhưng đối với Dương cũng không đến mức nó có thể lung lạc được điều gì. Bản chất con người luôn luôn phải đấu tranh với bản ngã để vươn lên. Các cụ đều nói: "Trở thành người tốt mới khó, người xấu thì rất dễ". Do vậy, để làm nghệ thuật phải có một niềm tin để giữ được hình ảnh của mình làm sao trong mắt công chúng mình luôn luôn là một nghệ sĩ chân chính, không thỏa hiệp.

Cá nhân mình nghĩ như vậy nhưng câu hỏi của bạn cũng làm Dương hơi lo ngại cho một vài những đồng nghiệp khác vì cũng có thể lý do "cơm - áo - gạo - tiền" nên họ đã không còn giữ được mình nữa.

‘ "Độc đạo" là một album rất độc đáo, rất mới lạ đối với quan điểm về âm nhạc của các nghệ sĩ Việt Nam. Là người luôn tiên phong khám phá và sáng tạo những cái mới, lại là lần đầu tiên anh tiến tới thị trường âm nhạc quốc tế. Theo anh, điều gì là khó khăn nhất mà "Độc đạo" phải vượt qua để ghi lại dấu ấn trong lòng người nghe nhạc quốc tế? (Bùi Việt Thành)

Ca sĩ Tùng Dương: Cảm ơn Bùi lười! :)

Em lúc nào cũng kỳ vọng vào anh quá nhỉ? Để ghi lại dấu ấn trong lòng người hâm mộ quốc tế không đơn giản chút nào vì ngày nay những nghệ sĩ độc lập và tiên phong trên thế giới có rất nhiều. Mình chỉ là một vì sao trong triệu triệu vì sao. Với nỗ lực của cả một tập thể ê kíp cùng với tư tưởng chính là bản sắc dân tộc nhưng cũng hòa chung với dòng chảy của âm nhạc thế giới, đó cũng là điều hy vọng nhất, sự khác biệt và tính cá nhân luôn luôn được đề cao nhưng mặt khác cũng bị hạn chế bởi phong tục tập quán, ngôn ngữ. Do đó, để xâm nhập được vào thị trường của họ, gây tiếng vang có lẽ cần tỉnh táo về khả năng của mình em ạ!

Nhưng cứ làm tốt nhất những điều có thể làm cho Độc đạo thì anh sẽ cố gắng! Chẳng hạn như việc hát những bài hát trong Độc đạo để chinh phục một bộ phận khán giả kiều bào quen với gu nhạc xưa thì cũng là cả một vấn đề đấy!

Để thành công trên một đất nước khác, người nghệ sĩ cần phải "nhập gia tùy tục". Có khi bản sắc chỉ là một dấu ấn đầu tiên thôi. Trường hợp này đã xảy đến với rất nhiều nghệ sĩ. Ví dụ đó là nữ ca sĩ Indonesia - Anggun, khi cô ấy phát hành video Snow on the Sahara và với album đầu tay pha trộn những chất liệu bản sắc dân gian rất rõ nhưng chỉ được biết tới nhiều ở châu Á, chứ không phải thị trường châu Âu. Song cũng chính với album đó mà cô ấy tìm được nhà sản xuất của mình khi cô ấy định xâm nhập vào thị trường Paris. Do đó, họ thay đổi chiến lược những album sau này của cô ấy phải theo chất liệu pop phổ thông và hát tiếng Pháp thì mới có thể có một vị trí nhất định trong cộng đồng Pháp ngữ nói riêng hay châu Âu nói chung.

Do vậy, nếu muốn anh Tùng Dương thành công trên đất nước khác có lẽ phải đi xa Việt Nam mất! :)) Mà anh lại không muốn xa Việt Nam, xa các fan chút nào! Phải làm sao đây???

Tùng Dương giống mẹ hơn hay giống bố hơn? Con trai thường thân thiết với mẹ hơn, Tùng Dương có như vậy không? Bố mẹ có ảnh hưởng nhiều đến Dương trong hoạt động nghệ thuật không? (Nghé con, , Hà Nội)

Ca sĩ Tùng Dương: Dương nghĩ mình đều lai ở họ. Có rất nhiều người đã trở thành nghệ sĩ lớn trong gia đình của Dương ở cả 2 họ nội - ngoại. Do vậy, Dương nghĩ rằng mình có gen di truyền ca hát. Điều đó cũng là một lợi thế khi Dương có một sự nhạy cảm nhất định để tự tạo dựng cho mình đường đi nước bước mà không phải nhờ tới một bầu show nào đó đứng sau nghĩ cho.

Bố cho Dương rất nhiều những lời khuyên, còn mẹ cho Dương rất nhiều những kinh nghiệm trong cuộc sống. Mọi người thường nói Dương giống mẹ rất nhiều, từ hành động cho tới ánh mắt nhưng càng ngày Dương càng thấy bóng dáng một người đàn ông trong mình ngày càng lớn dần lên với bản tính quyết liệt của mình. Đã làm là làm cho tới cùng.

Như khi yêu ai là phải yêu cho bằng được người ấy và hạ gục được họ! :))

‘ Mình thấy bạn hát nhiều ca khúc của Sa Huỳnh. Tại sao bạn lại thích các ca khúc của cô ấy? (Nghé con, Hà Nội)

Ca sĩ Tùng Dương: Với Dương, Sa Huỳnh là một nữ tác giả trẻ có chất nhất hiện nay. Cô ấy còn rất trẻ. Dù chưa có nhiều tác phẩm nhưng những tác phẩm của cô ấy đều thể hiện chiều sâu nội tâm và những thông điệp rất nhân văn của một trái tim nhỏ bé đầy khát khao khám phá, tìm kiếm. Có rất nhiều những nhạc sĩ như Nguyên Lê, Quốc Trung, Lưu Hà An, Thanh Phương đều có nhận định như vậy khi họ chuẩn bị làm mới một tác phẩm của Sa Huỳnh. Trong khi các tác giả nữ khác thì thiên về cảm xúc cá nhân mà đề tài chỉ xoay quanh về tình yêu, Sa Huỳnh đã có một con đường riêng và thể hiện là một người trẻ nhưng có tư duy viết ca từ rất phong phú, câu chữ rất văn học cô đọng chứ không bị tình trạng sáo rỗng. Hy vọng em ấy sẽ có nhiều tác phẩm để đời nữa. Từ "Trời cho', "Li ti" đến "Thể đơn bào" đều là những bài hát có triết lý sâu sắc.

Tôi đã nghe Độc đạo của Tùng Dương. Rất Hay! Nhưng dường như hơi kén người nghe. Có khi nào Dương nghĩ tới việc cho ra mắt một album phổ thông hơn cho khán giả không? (pinko_lin113@yahoo.com, Hà Nội)

Ca sĩ Tùng Dương: Có lẽ sang năm nay, Dương phải thực hiện "Tùng Dương hát tình ca 2" thôi! Dương hát nhiều thể loại nhưng vẫn luôn tách bạch chúng. Dương cũng thích hát tình ca lắm. Nhưng sâu thẳm, Dương muốn khai thác những điều khác biệt chứ không chỉ đơn giản là con mắt nhìn nhận dễ dàng về cái đẹp một cách đơn giản.

Em nghe nói việc đưa dự án sang Pháp anh đã dùng toàn bộ là tiền của mình, điều đó có đúng không ạ? Anh có nghĩ mình đang làm một việc mạo hiểm không? (ha trang, dong da, ha noi)

Ca sĩ Tùng Dương: Nhiều khi thực hiện một liveshow ở nước ngoài với mức đầu tư cũng có thể sẽ ngang ngửa với mức đầu tư tại Việt Nam cho một liveshow. Khi Dương đưa Độc đạo về Việt Nam, phải lo rất nhiều khoản chi phí cho một ban nhạc, các nghệ sĩ quốc tế, mất rất nhiều tâm sức hơn so với thực hiện nó ở Paris vì đó là nơi các nghệ sĩ sống và làm việc ở đó nên khoảng cách về địa lý sẽ đỡ hơn. Cái khó nhất là tập hợp được họ cùng chơi trong một chương trình. Không phải lúc nào cũng thu xếp được về mặt thời gian để chơi nhạc được cùng nhau. Do vậy, có khó khăn như thế nào Dương cũng sẽ quyết tâm để thực hiện show diễn đó tại Paris.

Em thấy ở đây ghi anh sẽ sang Pháp phát triển âm nhạc? Sau Pháp dự án của anh sẽ đi nước nào? (thuhue88@gmail.com, Hà Nội)

Ca sĩ Tùng Dương: Sau liveshow Độc đạo tại Pháp, Dương sẽ mang cả ê kíp đi biểu diễn tại Tokyo và Osaka (Nhật Bản) vào tháng 4.Hy vọng mỗi đất nước dù có những bản sắc khác nhau nhưng thông qua âm nhạc sẽ kết nối con người gần nhau hơn.

Em ngưỡng mộ anh Tùng Dương cực :D. Nghe anh Tùng Dương nói nhiều về âm nhạc rồi, nên em muốn nghe anh nói về anh hơn. Anh thấy mình là một người như thế nào? Điểm tốt và điểm xấu? Phải trả lời thật nha anh. Chúc anh có buổi giao lưu vui vẻ! oxoxxoxoxo (Miu, meow299@gmail.com, Quy Nhơn)

Ca sĩ Tùng Dương: Nói thật nhé, ngoài hát ra anh thấy mình rất tệ! Các năng lực khác của anh cũng thường lắm. Ví dụ năng lực về thể thao thì ôi thôi... :( Ngay cả việc nhớ tên đường phố cũng là một điều không đơn giản với anh! Nhiều khi anh cũng rất buồn vì sự tác ngơ ấy của mình. Cũng hiểu nghệ sĩ thì được quyền tác ngơ nhưng cũng không thể để cho nó ảnh hưởng quá tới mình được. Đó cũng là một trong những điểm yếu của anh! Lúc nào cũng mơ màng...

Còn lại thì hòa đồng, chân thành. Mặt anh nói dối lộ lắm em ạ! :))

Chào bạn! Danh hiệu "Man of the Year" có ý nghĩa như thế nào với anh? Anh sẽ làm gì tiếp theo để xứng đáng với danh hiệu này? (Danh Hiển, danhhienphan88@gmail.com, Cầu Giấy)

Ca sĩ Tùng Dương: Không có việc gì khó hơn bằng cách giữ vững được danh hiệu ấy em nhỉ! Trở thành "Man of the life" mới là khó nhất! Sau khi đã trở thành "Man of the Year" thì còn cố gắng để trở thành "Dady of the Year" nữa chứ! :)) Nhiều lắm. Làm gì cũng phải cố gắng.

Sau này, khi có lên chức ông nội, cháu hỏi ông để tham khảo kiến thức mà lại không thể hiện được thử hỏi có đáng mặt làm ông không! :))

Trong 4 album đã phát hành Dương cảm thấy ưng ý với album nào nhất. Sau Nguyên Lê, nếu lựa chọn một nhạc sĩ để hợp tác thì bạn muốn hợp tác với nhạc sĩ nào? (Lý Thị Định, mslee2122567@gmail.com, )

Ca sĩ Tùng Dương: Nếu nói để thích một album nhất thì những nhà sản xuất cho album còn lại sẽ giận Dương thì sao? Do vậy, tốt nhất là không nhận xét! :D

Tuy nhiên, album với Nguyên Lê có ý nghĩa với Tùng Dương rất lớn vì nó mở ra cho Dương một giá trị để tiếp quản. Sự tiếp quản ở đây không phải là vì Dương tự nhận rằng cá nhân mình có đủ khả năng và năng lực để tiếp quản, bảo lưu và phát triển dân gian và đó là hướng đi của Dương, tinh thần của Dương. Một cá nhân Dương cũng không thể làm gì được nếu không có những người cộng sự tốt và giỏi. Dương thấy mình may mắn vì gặp được một nghệ sĩ lớn như anh Nguyên Lê.

Sau khi Chiếc khăn Phiêu của bạn được giải BHYT, Chiếc vòng cầu hôn của nhạc sĩ Trần Tiến giành giải của chương trình này trong năm thứ 2, có nhiều người cho rằng các ca khúc cũ lên ngôi. Mình thì cho rằng năm thứ 2 ca khúc này "hên" nhiều hơn. Bản thân Tùng Dương nhìn nhận như thế nào? Việc các ca khúc nhạc xưa trở lại và được yêu th&ia (Con Cua, :D, )

Ca sĩ Tùng Dương: Đừng lấy tiêu chí của một chương trình mà đánh giá sự phát triển của nền âm nhạc. Bài hát yêu thích là một sân chơi mà ở đó có tiêu chí riêng của họ, có đủ cả những ca khúc cũ và mới, bất cứ bài hát nào có hiệu ứng đặc biệt nhằm đem lại những giá trị cho nền âm nhạc thì sẽ đều được ghi nhận. Và cũng vì Bài hát yêu thích chỉ là một trong số rất nhiều những sân chơi âm nhạc hiện nay. Nếu vinh danh bài hát mới, đã có chương trình Bài hát Việt, còn ý nghĩa của Bài hát yêu thích thì rộng hơn. Và cái giỏi của người nghệ sĩ là làm thế nào trong một thời gian ngắn phải trở thành hit, những ca khúc cũ "lội ngược dòng" khoác lên mình những bản hòa âm mới, diện mạo mới, tạo được ấn tượng trong công chúng thì sự trở lại của những bài hát đó lại càng đáng quý.

Bạn nên nhớ rằng bài hát của ngày hôm nay sẽ trở thành nhạc xưa của ngày mai. Cá nhân Dương thấy Bài hát yêu thích cũng có ý nghĩa lớn là nhằm tôn vinh những bài hát cũ, để chứng minh sức sống bất diệt của nó theo thời gian! Trên thế giới, có rất nhiều những ca khúc được cover lại đã thành công lớn ở các bảng xếp hạng. Chúng ta không thể quên được khoảnh khắc của Whitney khi cover lại Always I love you đã mang lại thành công cho cô ấy với những giải Grammy quan trọng.

Hình ảnh Tùng Dương ở tuổi 30 anh muốn hướng đến là một hình ảnh như thế nào? Nhìn lại mình năm 2004 lúc thi SMĐH cho tới lúc này, anh thấy thay đổi lớn nhất của mình là gì? (Cao Đạt, cd2412000@yahoo.com)

Ca sĩ Tùng Dương: Thay đổi lớn nhất chính là mình lớn hơn! Những suy nghĩ ngô nghê, vẩn vơ đã bớt dần mà thay vào đó là sự sắp đặt một cách rất khoa học lịch trình của công việc hàng ngày. Bước vào ngưỡng 30 tuổi, Dương thấy mình như đang trên con đường trở thành một người nghệ sĩ độc lập hơn.

Cảm ơn bạn nhé!

Nghe nói Dương ăn vặt nhiều lắm mà sao người cứ quắt queo như thế? :D Sự nghiệp đã vững vàng rồi, bao giờ Dương sẽ vững vàng nốt phần còn lại? (Lại Anh Đức, adlai9999@gmail.com)

Ca sĩ Tùng Dương: Ngày trước thì có ăn vặt nhưng giờ là phải ăn no bởi nếu không ăn no làm sao hát được 25 bài trong một liveshow nhỉ? Phải có sức khỏe chứ! Dương chỉ thấy rằng mình là một người rất thích được ăn và phải ăn ngon. Đó không biết có phải là một nhược điểm hay không? :))

Gần đây anh xuất hiện khá nhiều trong các chương trình của VTV, nhất là dịp Tết Nguyên đán vừa rồi. Sắp tới, anh có tham gia thêm chương trình nào nữa của VTV không nhỉ? (Phương Nhi, nhoc_xjh_9x@yahoo.com, Liễu Giai)

Ca sĩ Tùng Dương: Có chứ! Anh đang tham gia chương tình của VTV đây. Đó chính là buổi trò chuyện trực tuyến với các em tại VTV Online!

Để có được buổi trò chuyện ngày hôm nay là cả công sức của tập thể những con người đang ngày đêm miệt mài làm việc. Anh đã là người gắn bó với VTV ngay từ những ngày đầu mới lập nghiệp nên sẽ tiếp tục gắn bó với VTV.

‘ Anh Dương lựa chọn thời trang dựa trên những yếu tố nào? Style bản thân? Âm nhạc quyết định lựa chọn hay những yếu tố nào khác nữa? Anh Dương có phải người cầu kỳ không? Hay khó tính? (Huỳnh Tấn Lộc, Huế)

Ca sĩ Tùng Dương: Đã là thời trang thì cũng phải có sự nhìn nhận nó một cách cập nhật nhất có thể. Dương không chạy theo xu hướng số đông hay lúc nào cũng tìm kiếm, cập nhật những điều thị trường đang ăn khách mà luôn muốn tạo ra bản sắc cho riêng mình. Thời trang thể hiện con người mình, âm nhạc cũng vậy. Đương nhiên là âm nhạc sẽ quyết định rằng thời trang sẽ phải như thế nào.

Và đối với Dương, dù có phá cách, biến báo như thế nào thì quan trọng nhất với thời trang vẫn phải là sự phù hợp để tôn lên vẻ đẹp của chính mình mà theo quan niệm của Dương là vẻ đẹp từ bên trong vì vẻ đẹp nội tâm bao giờ cũng quyến rũ hơn rất nhiều và cũng là điều kiện để tìm người yêu! :)

Anh Tùng Dương quan niệm như thế nào về sự thành công? Anh đã nghĩ mình thành công chưa? (Gà con ăn thóc, Hà Nội)

Ca sĩ Tùng Dương: Đối với Dương, một người nghệ sĩ cũng giống như một vận động viên chạy việt giã hay cũng giống như một diễn viên xiếc lúc nào cũng phải giữ thăng bằng trên dây. Điều quan trọng nhất là ta luôn tỉnh táo để dẫn dắt chính bản thân mình, tạo ra những giá trị cho mình và cho cộng đồng. Cũng có thể sẽ là người leo núi, cứ hết đỉnh núi này sẽ lại có những đỉnh núi khác cao hơn để chúng ta đi được đến.

Chính vì vậy mà Dương đã lấy tuyên ngôn của mình là Độc đạo. Dương nghĩ rằng nếu nhìn vào những điều mình chưa làm được thì Dương chưa thấy mình thành công.

Paris thường được biết đến là kinh đô ánh sáng và kinh đô thời trang. Dường như không nổi lắm về âm nhạc. Vậy, tại sao anh lại chọn địa điểm này để tổ chức dự án "Độc đạo"? (Mai Anh, maianhnguyen@yahoo.com, Hà Nội)

Ca sĩ Tùng Dương: Bây giờ ánh sáng, thời trang và âm nhạc đều là những mắt xích không thể tách rời em ạ! Đi ra ngoài là để biết được khả năng của mình đến đâu. Còn có những nhìn nhận đúng về bản thân mình chứ không phải là ngộ nhận. Do vậy, những chuyến đi sẽ mang cho ta những giá trị rất lớn. Thành công đều đến từ những thất bại!

Anh Dương ơi! Năm nay anh có kế hoạch sẽ lấy vợ chưa? (Hoài Nam, , Hải Dương)

Ca sĩ Tùng Dương: Anh đang đợi vợ lấy anh đây! :))

Khi mới đi hát em có nghĩ mình sẽ thành công như ngày hôm nay không? Lúc đó suy nghĩ của mình là như thế nào? (Thùy Linh, Hà Nội)

Ca sĩ Tùng Dương: Mỗi người sinh ra đều có xuất phát điểm giống nhau. Dương sẽ không thể có thành công nếu không có một khoảng thời gian dài để không ngừng sáng tạo và nỗ lực. Và quan trọng nhất là khán giả luôn ủng hộ mình.

Nhân đây, Dương cũng xin được gửi lời cảm ơn sâu sắc tới gia đình, bạn bè, những cộng sự của mình đã giúp Dương hoàn thành những dự án âm nhạc lớn. Sắp tới đây, Dương sẽ mang Độc đạo tới Paris và Tokyo với sự giúp sức của chị Dương Mỹ Hạnh - một người bạn lớn luôn dành nhiều tâm huyết cho cả ê kíp thì chắc chắn sẽ thành công! Và cả các fan ruột của mình trong suốt những năm qua đã luôn ủng hộ mình như: Dung Ba, Bùi lười, Trang nhóc, Đào Cương Quyết, Hồng Quế...

Dương xin gửi lời cảm ơn tới VTV.vn đã cho Dương một buổi trò chuyện thú vị với những khán giả của mình. Tình cảm của mọi người sẽ giúp cho Tùng Dương luôn thăng hoa! Xin được gửi lời chúc một năm tốt lành tới tất cả mọi người!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước