Trò chuyện trực tuyến với nghệ sĩ Quang Thắng

VTV News-Thứ ba, ngày 09/04/2013 09:20 GMT+7

 Đảm nhận nhiều vai diễn hóm hỉnh và hài hước, nghệ sĩ hài Quang Thắng là gương mặt quen thuộc trên sân khấu hài miền Bắc.

Lần đầu tiên xuất hiện trong Gặp nhau cuối tuần - chương trình hài đặc biệt của VTV, chàng diễn viên mũi to Quang Thắng ngay lập tức nhận được sự chú ý của khán giả. Cùng với Quốc Khánh, Vân Dung, Xuân Bắc... Quang Thắng và các đồng nghiệp của mình đã tạo nên một Gặp nhau cuối tuần đặc sắc và ấn tượng.

Có được cơ hội lên màn ảnh, Quang Thắng “mũi to” nhanh chóng nổi tiếng trên truyền hình và nhận được nhiều sự yêu thích của khán giả. Tiếp tục gây được hiệu ứng lớn trong lòng công chúng bằng nhiều vai diễn chất lượng trên sân khấu và điện ảnh, nghệ sĩ Quang Thắng đã gặt hái được không ít thành công trong sự nghiệp diễn xuất.

Được đạo diễn Đỗ Thanh Hải “đo ni đóng giầy” vào vai Táo Kinh Tế trong Gặp nhau cuối năm, chính vì vậy ngay từ lần đầu tiên tham gia, Quang Thắng đã tạo nên một dấu ấn riêng với vẻ tự nhiên, chân thật và hóm hỉnh. Sự yêu mến của khán giả đã giúp anh nhiều năm liền được làm Táo Kinh tế trong những chương trình Táo Quân tiếp theo.

Để độc giả có thể hiểu rõ hơn về cuộc sống thường ngày cũng như công việc của nghệ sĩ Quang Thắng, VTV News đã có buổi GLTT với nghệ sĩ Quang Thắng. Mời quý vị và các bạn cùng theo dõi cuộc giao lưu.

- Em chào anh Quang Thắng! Em rất vui khi có cơ hội giao lưu trực tuyến với anh. Anh cho em hỏi một câu nhé: Anh có thể chia sẻ về thành viên thứ 3 của gia đình không, em bé có "mũi to" giống bố không ạ? :D (Lynk, linklink@yahoo.com, Ba Đình, Hà Nội)

Quang Thắng: Bây giờ công nghệ hiện đại rồi em nhé! Máy photocopy rất tốt, sao y bản chính! Em có cần xem ảnh không?

- Chào Quang Thắng, tôi có một câu hỏi đã thắc mắc từ lâu là không biết các nghệ sĩ hài ngoài đời có vui tính và hài hước như đang diễn trên sân khấu không? Không biết Quang Thắng ở ngoài đời thật và khi diễn hài có gì khác nhau? Chúc Quang Thắng thành công trên mọi việc nhé! (Trung Trần, tranngocngu@yahoo.com, Hòa Bình)

Quang Thắng: Dạ có ạ, nhưng đôi lúc ở ngoài đời còn nhiều chuyện phải suy nghĩ và lo toan nên đôi lúc Quang Thắng không được hài hước như trên sân khấu.

‘ - Em biết anh có biệt danh Thắng “Vẹo”, Thắng “Mũi to” rồi nhé. Anh có thích "nickname" này không? (Thu Hoài, nguyenthuhoai@yahoo.com.vn , Hoàng Mai, Hà Nội)

Quang Thắng: Vì đây là biệt danh mọi người đặt cho mình, cho nên mình rất quý "nickname" này. Khán giả có quý Quang Thắng thì mới đặt cho biệt danh đấy.

- Trong các đồng nghiệp, anh chơi thân với ai nhất ạ? Em cũng thắc mắc với các anh như Xuân Bắc, Quốc Khánh, Công Lý, chị Vân Dung...anh cảm thấy đóng với ai ăn ý nhất?(Nhóc tì, conmuachieu@yahoo.com, TP HCM)

Quang Thắng: Tôi thấy đóng với bác Phạm Bằng hợp nhất. Còn trong các đồng nghiệp, tôi chơi thân nhất với Tự Long.

- Anh Thắng ơi, đã bao giờ anh chán làm Táo Kinh tế chưa? Trong các Táo còn lại, nếu được, anh thích làm Táo nào nhất? (Ngọc Lan, ngoclan@yahoo.com.vn, Thanh Xuân, Hà Nội)

Quang Thắng: Nói về đóng Táo quân thì Quang Thắng chưa bao giờ thấy chán. Nhưng Táo nào mà lời thoại ít nhất và diễn trò nhiều nhất thì Quang Thắng thích đóng Táo đấy!.

- Thắng ơi, vì sao em lại chọn nghề diễn viên vậy? Có phải ngay từ đầu em đã làm diễn viên hài rồi hay không? (Tuyết Minh, cuncunbietyeu@yahoo.com, )

Quang Thắng: Chị Minh ơi, vì em không còn nghề gì khác nên đành phải đi làm diễn viên. Từ bé em đã nhắng nhít rồi cho nên khiếu hài vận vào em từ bé.

- Anh Thắng ơi, em thấy anh rất hay diễn với chị Vân Dung, anh cũng đi diễn suốt thế, anh có sợ vợ không, hihi? (Mây nhỏ, cloudy@yahoo.com, )

Quang Thắng: Em ơi, anh lấy nhầm phải "sư tử" nên đối với Vân Dung không là gì. Anh mà yêu Vân Dung, "nó" ăn tham thế thì sạt nghiệp nhà anh à.

‘ - Em chào anh, em có câu hỏi này muốn hỏi anh Quang Thắng: Trong nghiệp diễn hài của anh, anh ấn tượng với vai diễn nào nhất? Có khi nào anh cảm thấy mình đóng hài mà không "hài" được chưa? (Minh Thư, nguyenminhthu@gmai.com , )

Quang Thắng: Vậy em đã xem được anh diễn những vai nào? Em thích vai nào nhất? Còn đối với diễn viên thì vai nào cũng ấn tượng.

Những vai mà anh đóng không hài được là những vai chính kịch nhưng lại được HCV của Bộ Văn hóa.

- Anh ơi, nếu sau này các con của anh có năng khiếu diễn hài, anh có cho con mình nối nghiệp bố hay không? (Bon Bon, bonbon@yahoo.com, Phú Yên)

Quang Thắng: Không em ạ, rất may là cháu không có tí năng khiếu nào. Cháu đầu là con gái đỡ đầu của bố Khánh "râu" nhưng 10 năm nay cháu không được gặp mặt bố nên chẳng biết diễn thế nào.

- Chào Quang Thắng, mình đọc nhiều bài báo thấy bảo cuộc sống của các diễn viên cũng không được dư dả lắm, hình như Quang Thắng cũng từng chia sẻ như vậy. Có khi nào Thắng đã muốn bỏ nghề diễn chưa, chứ diễn mãi mà vẫn nghèo Thắng không cảm thấy nản sao? (Chiến Thắng, vochienthang@yahoo.com, )

Quang Thắng: Ai cũng phải lo toan cuộc sống nhưng cái nghiệp nó đã vận vào mình rồi, buộc mình phải theo nó suốt đời thôi.

- Anh Thắng ơi, anh có về Hải Phòng diễn hài nhiều không? Chương trình nào mà khiến anh vừa diễn vừa hồi hộp nhất? (Ngọc Tuyết, whitesnow@yahoo.com, Tây Hồ)

Quang Thắng: Có chứ em vì cơ quan của anh ở Hải Phòng, phục vụ khán giả Hải Phòng rồi mới đến tỉnh khác. Chương trình mà anh hồi hộp nhất là chương trình tham dự hội diễn.

‘ - Anh Thắng ơi, từ hồi diễn Gặp nhau cuối năm xong, anh đã nhảy lại điệu Gangnam Style chưa? Năm sau, anh nhớ tập thêm vài điệu nhảy nữa nhé, em thấy anh nhảy rất đẹp ^^ (Mai Anh, maianhtran@gmail.com , Long Biên)

Quang Thắng: Hy vọng là năm tới Kinh tế Việt Nam khởi sắc, cho nên Quang Thắng không phải nhảy ngựa nữa. Sợ làm rồi !

- Có một gia đình hạnh phúc, lại là người nổi tiếng, thế giờ Quang Thắng mong ước điều gì nhất? (Bình yên, ngocvuQ@yahoo.com.vn, Nam Định)

Quang Thắng: Quang Thắng mong nhất là mỗi một tỉnh mà Quang Thắng đến diễn thì đều có một cái... nhà.

- Anh Thắng "mũi to" ơi, đã bao giờ anh đo kích thước mũi của mình chưa ^^ Anh có muốn phẫu thuật mũi để thon gọn hơn không? (Thanh Sơn, thanhson@yahoo.com.vn, Hưng Yên)

Quang Thắng: Mũi thon gọn đi thì Quang Thắng thất nghiệp ngay. Đây là "cần câu cơm" của Quang Thắng đấy!

- Đến giờ, anh Quang Thắng thấy mình thành công nhất ở điểu gì? Thất bại nào làm anh nhớ nhất? (Minh xù, thaominh@yahoo.com, Đống Đa)

Quang Thắng:: Quang Thắng thấy mình thành công nhất khi đi diễn đều được mọi người yêu quý. Còn thất bại nhất là đi buôn đất. Người ta gọi là "Theo voi ăn bã mía" không sai...

‘ - Khi sinh cậu con trai, em thấy báo chí bảo vợ anh buộc phải thôi việc. Chị ấy có giận anh nhiều không? ^^ (Mai cồ, maico@yahoo.com , )

Quang Thắng: Báo chí cứ giật tít thế thôi em, chứ có con bố mẹ nào chẳng hạnh phúc, có gì mà vợ Quang Thắng phải giận đâu.

- Anh Thắng đã có vai diễn hay tác phẩm nào để đời chưa? Anh còn nhớ vai diễn đầu tiên của mình không? (Lư ngọc, nguyenlungoc@yahoo.com, )

Quang Thắng: Quang Thắng có một vai Thắng nghiện trong vở Lên tiên. Nếu ai đã về Hải Phòng hỏi Thắng nghiện thì ai cũng biết. Vai diễn đầu tiên là tướng cướp Vampa trong vở kịch Bá tước Monto Crixto.

- Anh Quang Thắng có thể chia sẻ sở thích trong cuộc sống hàng ngày của mình không? Anh có thích xem phim hài không, câu này em rất thắc mắc đấy !!! (Ngọc Lan, , Phú Thọ)
Quang Thắng: Anh rất thích xem phim hài chứ em, vì xem để còn học tập họ. Còn nhiều diễn viên giỏi mình cần phải học tập. Ví dụ như vua hề Saclo, diễn viên Thành Long, Châu Tinh Trì....

- Chào Quang Thắng, hiện tôi thấy lớp diễn viên hài ở ngoài Bắc chỉ có một vài tên tuổi quen thuộc. Lớp diễn viên trẻ thì tôi thấy không ấn tượng. Quang Thắng có ý định truyền nghề cho lớp diễn viên trẻ chưa, đã có nhiều đàn em đến học hỏi Quang Thắng không? (Minh sớ,Minhminh@yahoo.com, Thủ Đức)

Quang Thắng: Quang Thắng nghĩ rằng diễn hài là duyên của từng người, cả nước Việt Nam chưa có lớp diễn viên dạy diễn hài. Bây giờ có muốn truyền nghề cũng không truyền được bởi vì họ bắt chước mình ngay lúc đấy, nếu không có duyên thì sẽ không diễn hài được.

- Anh Thắng ơi, anh có nghĩ đến tuổi nghỉ hưu của mình chưa? Em chỉ hỏi thế thôi, anh đừng giận nhé :P (Pinky Girl, yeumauhong@yahoo.com.vn, )

Quang Thắng: Nếu kháng giả cảm thấy Quang Thắng hết duyên thì Quang Thắng có thể nghỉ hưu ngay ngày mai.

- Có vẻ nền hài kịch hiện nay ở hai miền Nam - Bắc vẫn còn nhiều điều khác biệt, anh có thấy thế không? Anh đã vào Nam diễn nhiều chưa, Gala cười vừa rồi em có thấy anh đóng chung cả Hiếu Hiền, và em thấy rất hay. (Thỏ Ngọc, , Mai Động)

Quang Thắng: Quang Thắng thì không thấy có gì khác biệt cả vì cùng là người Việt cả, cùng ngôn ngữ Việt, có chăng chỉ là tiếng địa phương khác nhau thôi. Bạn xem cả Nam cả Bắc diễn đều thấy hay còn gì.

- Em thấy anh rất giống bác Trịnh Thịnh, anh nói thật đi, anh có họ hàng gì với bác Trịnh Thịnh không? :P (Luna, , Hà Nội)

Quang Thắng: Không em ạ, anh chẳng có họ hàng gì với bác Trịnh Thịnh cả. Cuộc đời làm diễn viên chỉ mong có một vai đóng cùng với bác mà chưa được.

- Anh Thắng có tật xấu gì không, hihi? Anh đi diễn nhiều thế, các con ở nhà có thỉnh thoảng "lạ" bố không? (Liên, , Hà Nội)

Quang Thắng: Có chứ, tật xấu của Quang Thắng là cứ thấy bạn bè thân của mình có cái gì là mình muốn cái đấy là của mình. Lắm lúc mà đi diễn xa về, một tháng về thăm nhà 1 lần, thì cháu nó lạ bố thật.

- Anh Thắng ơi, có phải anh bị hói đúng không? :"> Em thấy bảo anh sợ nhất là rụng tóc mà/(Chuột nhắt, mickymouse@yahoo.com, )

Quang Thắng: Đúng rồi em, có đợt anh đi công tác mà ăn uống không điều độ là sáng dậy thấy tóc rụng đầy gối. Em có thuốc chữa hói không, mách cho anh với. Anh thấy cầu thủ Rooney của MU phải mất mấy triệu bảng Anh mới chữa được đấy.

- Hình như mỗi dịp Tết đến là anh mệt nhất thì phải. Chạy nhiều show thế, anh làm thế nào để có cảm hứng diễn hài vậy ạ? Chắc cái này là năng khiếu rồi đúng không anh? (Girl, , Lò Đúc, Hà Nội)

Quang Thắng: Cũng phải cố em ạ, vì phải chạy thì mới có sữa cho con.

- Anh Quang Thắng có thần tượng nghệ sĩ nào không? Em đoán chắc là toàn nghệ sĩ hài phải không anh? (Hương Giang, , Lĩnh Nam)

Quang Thắng: Không cứ đâu, Brad Pitt anh cũng thần tượng. Anh ước gì đẹp trai như Brad Pitt để tìm được Angelina Jolie ở Việt Nam.

- Anh có nhớ lần đầu tiên diễn táo quân không? Kỉ niệm nào của chương trình mà anh nhớ nhất? Và anh thấy chương trình Táo quân năm nào hay nhất đối với anh? (Lynk,lynk302@yahoo.com, )

Quang Thắng: Cách đây 10 năm thì Quang Thắng được tham gia Táo quân, kỷ niệm nhớ nhất là đóng Táo giáo dục, bị treo ở trên cao mấy chục mét rồi được hạ cánh an toàn. Ngồi trên nóc cung Việt Xô chỉ sợ đứt dây, thì người mình như con gián. Táo quân hay nhất đối với Quang Thắng là chương trình Táo Idol.

- Anh Thắng ơi, gia đình của anh xem anh diễn hài trên ti vi có hay nhận xét gì không, nhất là vai táo quân ý ạ? (Linh Chi, linkchinguyen@yahoo.com.vn, )

Quang Thắng: Cả nhà tự hào vì có thành viên trong gia đình của mình được tham gia Táo quân.

- Hix, em thắc mắc là những diễn viên hài khi gặp chuyện buồn mà vẫn phải diễn chọc cười người khác chắc khổ tâm lắm. Anh Quang Thắng đã bao giờ gặp phải tình huống đấy chưa, nếu có thì anh xử lý thề nào? (Binny, , Bắc Ninh)

Quang Thắng: Nghề nghiệp mà em, khi nhập vai mình phải quên hết mọi thứ xung quanh để dồn hết tâm huyết vào vai diễn đó. Nếu mà không diễn thì ai trả lương, con mình sống bằng gì.

- Anh Thắng ơi, anh đã mua được nhà Hà Nội chưa, em nghĩ với nghệ sĩ nhiều show như anh thì điều đó không khó? Em cảm ơn anh hy vọng mũi anh ngày càng nhỏ đi cho đẹp,hehê(Đức Huỳnh, duchuynhvtv@gmail.com, Thái Bình)

Quang Thắng: Anh chưa mua được nhà ở Hà Nội, mà này, em chúc anh mũi nhỏ đi để anh chết đói à.

- Hôm trước em có đọc 1 bài phỏng vấn anh nói rằng nghệ sỹ kiếm tiền eo hẹp lắm, ko đủ tiền mua nhà. Nghe anh nói vậy em cứ thương thương! (Ngải Cứu, bihehhhe929@gmail.com, )

Quang Thắng: Nghệ sĩ nhiều người khổ lắm, em thương không hết được đâu.

- Anh có nghĩ mình là người nổi tiếng ko? Sao ngoài đời em thấy anh giản dị thế nhỉ? (Thu Lan, hoa_muoi_gio00@gmail.com, Đà Nẵng)

Quang Thắng: Quang Thắng nghĩ mình chỉ là người bình thường như bao người khác, chẳng qua công việc là được lên truyền hình để khán giả nhìn thấy mặt. Vì vậy, mình hãy cứ là người bình thường, sống thế sướng hơn, thoải mái hơn.

- Hài miền Bắc và miền Nam có phong cách và ngôn ngữ nói khác nhau. Hài miền Bắc thì dễ nghe hơn nhưng hài miền Nam thì lại tự nhiên hơn. Anh nghĩ sao về điều này? (Đào Quốc Trung, jaa_dream_99_64@yahoo.com, Vũng Tàu)

Quang Thắng: Đây là văn hóa vùng miền, nếu anh chị là người miền Bắc thì thấy hài miền Bắc dễ nghe, mà nếu anh chị là người miền Nam thì lại thấy hài miền Nam dễ nghe. Còn diễn xuất thì như nhau, mình không nên so sánh giữa hai miền vì mình cùng là người Việt.

- Sao em chạ thấy anh ra đĩa hài nhỉ? Phải chăng thi trường đĩa lậu giá 5 nghìn làm anh chán nản? (Móng Tay Xinh, mong_tay_xinh_@yahoo.com, Đà Nẵng)

Quang Thắng: Anh có ra đĩa nhưng chắc em không để ý, chỉ không làm đĩa riêng thôi. Làm cùng với Hoài Linh, Chí Tài, Xuân Hinh, Chiến Thắng, Công Lý, Hồng Vân, Quốc Khánh... có hết mà.

- Chú Quang Thắng thích diễn hài với nghệ sỹ nào nhất ạ? Tại sao? (Thảo Mộc,visao_anhradi_9x@yahoo.com, HN)

Quang Thắng: Chú thích diễn với Vân Dung nhất vì Vân Dung thông minh và khôn.

‘ - Là nghệ sỹ lâu năm và đi diễn các tỉnh nhiều, kỷ niệm nào về fans khiến anh nhớ nhất?(Dương Cầm, tinhca_cho_em@gmail.com , Hòa Bình)

Quang Thắng: Quang Thắng và Vân Dung thích nhất là về Thạch Thất diễn, vì ở đó nhiều người quý nhất. Họ trèo cả lên nóc nhà xem, suýt sập cả mái đình.

- Hải Phòng đúng là đất nhiều nhân tài. Anh có hay diễn ngay tại quê hương mình không và ở đấy còn nhiều lò luyện thi tài năng ko a? (Mắt ướt, congaimatuotcuoixinh@gmail.com, HN)

Quang Thắng: Đúng là Hải Phòng có rất nhiều nhân tài, như nhạc sĩ Văn Cao, nhà văn Nguyên Hồng... nhưng thực ra chẳng có lò luyện nào cả mà tự họ đi lên hết.

- Anh Thắng mà đóng vai phản diện thì thế nào nhỉ, hihi, anh có dám nhận vai thế không?(Katt Nguyễn, , Linh Đàm)

Quang Thắng: Những vai phản diện là sở trường của Quang Thắng đấy, các bạn chưa xem thôi. Trông cũng đểu ra phết đấy.

- Mấy lần em được nghe anh hát trên Gặp nhau cuối năm, em thấy anh hát rất hay. Anh có định ra Album nào không? Như tổng hợp các ca khúc anh hát khi diễn hài chẳng hạn ^^(Nero Tuấn, boychuabietyeu@yahoo.com.vn, )

Quang Thắng: Mình mơ được làm ca sĩ để được có tiền mua nhà Hà Nội nhưng xí trai quá nên đành đi diễn hài. Còn ra album thì chắc để già thêm tí nữa.

- Anh Quang Thắng ơi, nếu xét về độ "đẹp trai", thì anh thấy mình hơn ai? Quốc Khánh, Tự Long, Xuân Bắc hay Công lý? ^^ (Mimi TiTi, , Hạ Hồi)

Quang Thắng: Ngẩng lên mình chẳng bằng ai, nhưng khi cúi xuống chẳng ai bằng mình.

Quang Thắng xin gửi lời cảm ơn đến các bạn độc giả của VTV News trong buổi giao lưu trực tuyến hôm nay. Quang Thắng chúc tất cả các bạn luôn có nụ cười trên môi và hạnh phúc trong cuộc sống.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước