3 giọng ca xuất sắc của The Voice Mỹ mùa thứ năm

Nguyên Minh-Thứ tư, ngày 15/01/2014 21:00 GMT+7

Tessanne Chin, Will Champlin của đội Adam và Jacquie Lee của đội Christina là những thí sinh lọt vào chung kết Giọng hát Mỹ mùa này.

The Voice Mỹ mùa thứ năm sắp đi tới chặng đường cuối để tìm ra ngôi vị quán quân. Sau ba mùa liên tiếp giành chiến thắng, huấn luyện viên Blake Shelton ngậm ngùi nhìn toàn bộ thí sinh của mình bị loại trước đêm chung kết. CeeLo Green còn hết thí sinh sớm hơn, từ đêm thi thứ tư của vòng Live.

Đêm chung kết là cuộc đua giữa hai huấn luyện viên Adam Levine và Christina Aguilera. Thủ lĩnh nhóm Maroon 5 sở hữu tới hai giọng ca còn nữ ca sĩ Genie in a Bottle đặt trọn niềm tin vào nữ thí sinh mới 16 tuổi.

1. Tessanne Chin (đội Adam)

Giọng ca 28 tuổi gốc Jamaica mang ba dòng máu Anh - Phi - Hoa là ứng cử viên sáng giá nhất cho ngôi vị quán quân mùa thứ năm. Nổi bật ngay từ vòng Giấu mặt khi thể hiện ca khúc Try của Pink, Tessanne được cả bốn huấn luyện viên thèm muốn nhưng cô quyết định về đội Adam. Qua mỗi vòng thi, Tessanne luôn giữ được phong độ ổn định và ngày một tỏa sáng hơn. Bản lĩnh sân khấu của cô có được từ những kinh nghiệm sau nhiều năm đi hát mở màn cho tour diễn của các nghệ sĩ lớn như Peabo Bryson hay Gladys Knight.

Trong đêm thi bán kết, Tessanne Chin chinh phục khán giả và các huấn luyện viên bằng ca khúc kinh điển Bridge over Troubled Water của Simon & Garfunkel. Màn trình diễn này nhận được vô vàn lời khen từ bốn vị huấn luyện viên. Adam Levine phải công nhận rằng đây là một tiết mục “hoàn hảo không tì vết”. Với những gì thể hiện từ đầu mùa giải tới nay, Tessanne Chin xứng đáng với ngôi vị quán quân The Voice Mỹ mùa thứ năm.

2. Jacquie Lee (đội Christina)

Christina Aguilera đang tràn trề hy vọng lần đầu chạm tới ngôi vị quán quân cùng thí sinh của mình. Jacquie Lee được coi là một “tiểu Christina” bởi từ giọng hát, phong cách cho tới thần thái trên sân khấu của cô bé 16 tuổi đều chịu ảnh hưởng mạnh mẽ từ huấn luyện viên. Sở hữu chất giọng khỏe, đầy nội lực và ngoại hình xinh xắn, Jacquie Lee dễ chiếm cảm tình của khán giả xem truyền hình. Cô luôn nằm trong nhóm thí sinh an toàn qua mỗi đêm thi.

Angel của Sarah McLachlan là một ca khúc khó nhưng trong đêm thi bán kết, Jacquie Lee đã thử thách mình với bản nhạc này. Cô bé 16 tuổi đem tới một màn trình diễn đầy cảm xúc với những đoạn luyến láy, gằn giọng khiến người nghe liên tưởng đến chính huấn luyện viên của Jacquie - Christina Aguilera. Jacquie là đối thủ mạnh nhất của Tessanne Chin trong đêm chung kết và nếu giành chiến thắng, cô bé 16 tuổi này sẽ vượt qua Danielle Bradberry (17 tuổi) của mùa trước để trở thành quán quân trẻ nhất của The Voice Mỹ.

3. Will Champlin (đội Adam)

Chàng trai 30 tuổi đến từ California là thí sinh gây nhiều bất ngờ nhất ở The Voice Mỹ mùa này. Trong vòng Giấu mặt, anh được ba huấn luyện viên nam mời về đội và quyết định chọn Adam. Tới vòng Đối đầu khi bị thủ lĩnh nhóm Maroon 5 loại, Will được Christina nhấn nút “cướp” về đội. Sang vòng Đo ván, anh lại bị loại khi thi đấu cùng Matthew Schuler nhưng một lần nữa, Adam lại đưa Will về đội và bước vào vòng Live.

Càng vào sâu, Will Champlin càng cho thấy rõ sự tiến bộ và thay đổi cả về giọng hát, phong cách lẫn ngoại hình. Anh ngày một chinh phục khán giả Mỹ và thậm chí có những đêm thi, số phiếu bầu cho Will là cao nhất. Trong đêm bán kết, anh nhận được sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả khi thể hiện bản nhạc rộn ràng Carry On của nhóm Fun. Với sự biến hóa khôn lường của mình, Will cũng là đối thủ đáng gờm cho hai giọng ca nữ trong đêm chung kết sắp diễn ra vào tối 16/12.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước