Bài hát Việt 2013: Phạm Hải Âu giành cú đúp giải thưởng

T.H-Thứ sáu, ngày 17/01/2014 23:38 GMT+7

Năm thứ 9 của chương trình Bài hát Việt đã chính thức khép lại vào tối nay (17/1) với giải thưởng Bài hát của năm thuộc về ca khúc Vì em nhớ anh của nhạc sĩ Phạm Hải Âu. Đồng thời, anh cũng nhận giải nhạc sĩ tham gia hòa âm phối khí hiệu quả.

Đúng tính chất là một lễ trao giải âm nhạc, dành sự tôn vinh cho âm nhạc và những tác giả mới, đêm trao giải Bài hát Việt 2013 đã diễn ra đơn giản nhưng ấm cúng và trang trọng.

Với giai điệu lạ, được viết theo lối tư duy hiện đại thể hiện sự sáng tạo trong tiết tấu, ca khúc Vì em nhớ anh của tác giả Phạm Hải Âu đã giành giải Bài hát của năm do Hội đồng thẩm định bình chọn trong Bài hát Việt 2013.

Trong giây phút nhận giải thưởng xúc động, Phạm Hải Âu đã gửi lời cảm ơn tới gia đình, Ban tổ chức, Hội đồng thẩm định của chương trình, ca sĩ Ngọc Anh, đặc biệt là người yêu anh - Trúc Mai - nguồn cảm hứng của Phạm Hải Âu khi sáng tác các ca khúc về tình yêu.

‘ Phạm Hải Âu cùng ca sĩ Ngọc Anh lên nhận giải Bài hát của năm

“Đây là giải thưởng lớn nằm ngoài sức mong đợi của Hải Âu. Nhưng đây cũng là động lực chứng mình cho sự cố gắng và sự đúng đắn trong con đường Hải Âu đã chọn. Hải Âu đã không phụ lòng những người đã luôn đồng hành”, anh nói.

Ở hạng mục giải do khán giả bình chọn, nhạc sỹ Thành Vương, chủ nhân của nhiều giải thưởng Bài hát Việt, đã một lần nữa xuất hiện trên sân khấu lễ trao giải với giải thưởng dành cho Bài hát được khán giả yêu thích. Cùng với anh, nữ ca sĩ Ngọc Anh đã nhận giải Ca sĩ được khán giả yêu thích.

Được Hội đồng báo chí đánh giá đáp ứng được tiêu chí có chất lượng chuyên môn, tính định hướng và tuyên truyền, mang thông điệp xã hội, ca khúc Hồ nước của nữ nhạc sĩ trẻ Huyền Sambi đã giúp cô lần thứ hai đứng trên sân khấu trao giải Bài hát Việt ở hạng mục Giải của hội đồng báo chí.

‘ Phần trao giải Bài hát của năm trong chương trình

Một điều đặc biệt là ở hạng mục giải thưởng Nhạc sĩ triển vọng, Hội đồng thẩm định đã quyết định trao cho không phải một mà là hai tác giả: Trần Văn Tuấn Long và Phạm Toàn Thắng. Chia sẻ về giải thưởng này, Nhạc sĩ Quốc Trung cho biết, qua việc trao giải thưởng này cho hai tác giả trẻ, hội đồng thẩm định hy vọng vào tương lai phát triển của một lớp nhạc sĩ trẻ trong nền âm nhạc Việt.

Trong lễ trao giải, khán giả đã được thưởng thức nhiều màn trình đặc sắc đến từ các vị khách mời của chương trình Bài hát Việt như ca sĩ Quang Dũng, nhóm 5 dòng kẻ, Hoàng Quyên…. Bên cạnh đó, sự xuất hiện của Ngọc Anh với ca khúc giành giải cao nhất – Vì em nhớ anh đã khiến khán giả chìm đắm theo từng nốt nhạc, đồng thời cũng đem tới cho Bài hát Việt 2013 một kết thúc trọn vẹn.

Dưới đây là tổng hợp giải thưởng của chương trình Bài hát Việt 2013:

- Giải Bài hát của năm:

Vì em nhớ anh – sáng tác Phạm Hải Âu

- Giải thưởng sáng tạo:

Ca khúc “Bác làm vườn và con chim sâu” – sáng tác Đức Hùng

- Giải hòa âm phối khí:

Nhạc sĩ Phạm Hải Âu

- Giải nhạc sĩ triển vọng:

Nhạc sĩ Trần Văn Tuấn Long

Nhạc sĩ Phạm Toàn Thắng

- Giải ca sĩ được khán giả yêu thích:

Ca sĩ Nguyễn Ngọc Anh

- Giải bài hát được khán giả yêu thích:

Ca khúc Người em đã yêu – sáng tác: Thành Vương

- Giải của hội đồng báo chí:

Ca khúc Hồ nước – sáng tác: Huyền Sambi

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước