Chung kết Bài hát Việt 2013: Cuộc đua của những nhạc sĩ trẻ

NT-Thứ năm, ngày 16/01/2014 10:49 GMT+7

Năm thứ 9 cuộc hành trình tìm kiếm tài năng sáng tác cho âm nhạc Việt Nam – chương trình Bài hát Việt 2013 sẽ chính thức khép lại vào ngày 17/1 với đêm Gala trao giải.

Trải qua thời gian dài gắn bó với chương trình, các nhạc sĩ đã dần khẳng định tên tuổi của mình trong lòng khán giả yêu nhạc và phần nào chứng minh âm nhạc không chỉ mang tính giải trí mà còn mang đậm tính nghệ thuật. Bên cạnh đó, chương trình còn góp phần mang hơi thở âm nhạc của thời đại đến gần hơn với công chúng.

Trong năm 2013, các ca khúc của Bài hát Việt hầu hết đều đến từ các nhạc sĩ tuổi đời còn rất trẻ. Cũng vì thế, khác với nhiều đêm Chung kết của những mùa giải trước, sân khấu của đêm Chung kết tuần này là sân khấu dành riêng cho các nhạc sĩ trẻ, thậm chí có những người chỉ mới mang ca khúc của mình trải nghiệm tại Bài hát Việt năm nay. Đây là minh chứng cho sự nỗ lực tìm tòi và sáng tạo những cái mới, những cái phù hợp với “gu” âm nhạc của đông đảo khán giả của các nhạc sĩ khi đến với Bài hát Việt.

‘ Các nhạc sỹ trẻ nhận giải thưởng

Các bài hát xuất hiện trong đêm Chung kết Bài hát Việt 2013 đều là những nhạc phẩm được tuyển chọn kỹ lưỡng và phù hợp với tiêu chí của chương trình cũng như của Hội đồng Thẩm định: đó là có cảm xúc, có cá tính và phong cách âm nhạc mới mẻ, ca từ, nội dung có tính ứng dụng cao. Trong đó, có thể kể đến các nhạc sĩ như: Đức Hùng, Phạm Toàn Thắng, Anh Vũ, Huyền Sambi, Trần Văn Tuấn Long… hay “người mới” Tiên Tiên.

Mỗi nhạc sĩ, mỗi ca khúc sẽ là một gam màu khác nhau và đều thể hiện được phong cách âm nhạc hiện đại và mang đến cảm xúc khác nhau cho người nghe, giúp họ cảm nhận sư đa dạng trong các thể loại âm nhạc hiện nay và có cái nhìn khách quan hơn trong mỗi tác phẩm âm nhạc. Vì thế, trong 12 ca khúc có mặt trong đêm Chung kết, thật khó dự đoán ca khúc nào sẽ được xướng tên cho giải thưởng cao quý nhất – giải Bài hát năm.

Đêm Chung kết sẽ là đêm vinh danh các tác giả trẻ và với mong muốn mang lại bữa tiệc âm nhạc hoàn hảo. Tất cả các nhạc sĩ, ca sĩ đều đã chuẩn bị rất kỹ lưỡng và đang rất sẵn sàng để ca khúc của mình được thăng hoa trên sân khấu.

Chung kết Bài hát Việt 2013 sẽ diễn ra vào lúc 21h hôm nay (16/1) và được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV6. Đêm Gala trao giải sẽ diễn ra một ngày sau đó, cũng vào lúc 21h tại nhà hát Quân đội.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước