Bài hát Việt không công bố hệ thống giải thưởng CK năm

ĐLNA-Thứ bảy, ngày 11/01/2014 14:45 GMT+7

Lần đầu tiên sau gần 9 năm tổ chức, Bài hát Việt đã không công bố hệ thống giải thưởng của chung kết năm. Các giải thưởng sẽ chỉ được công bố vào đêm trao giải.

Nếu như những năm trước, Bài hát Việt luôn công bố danh sách các hạng mục đề cử của chương trình trước khi đêm chung kết diễn ra thì năm nay, danh sách giải sẽ chỉ được công bố sau đêm chung kết, khi các thành viên HĐTĐ đã chấm giải xong. Nói về sự thay đổi này, ông Lương Minh - Trưởng phòng Nghệ thuật biểu diễn và tạp kỹ Đài THVN, thành viên BTC chương trình Bài hát Việt - cho biết đây là sự thay đổi mang tính tất yếu.

‘ NS Lương Minh - thành viên BTC Bài hát Việt. (Ảnh: ĐLNA)

"Năm nào cũng vậy, hệ thống giải thưởng được đề ra đều dựa trên thực tế sáng tác của năm đó. Những năm đầu tiên chúng tôi thực hiện phân loại và chia theo dòng vì thực tế những năm đầu các ca khúc có sự phân loại khá rõ. Ví dụ như Dân gian đương đại có các ca khúc của Nguyễn Vĩnh Tiến, Lê Minh Sơn hay năm tiếp theo có những ca khúc theo R&B mới như của Anh Quân, Võ Thiện Thanh... Dòng thính phòng ở những năm đầu cũng khá rõ nét" - ông Lương Minh nói.

"Tuy nhiên, trong những năm trở lại đây, những bạn sáng tác trẻ đã có sự tiếp nhận theo xu hướng quốc tế và các dòng cũng giao thoa với nhau, rất khó phân chia theo dòng nào xác định. Nên những năm gần đây chúng tôi nhận định và đánh giá theo góc độ của tác phẩm chứ không phân chia theo dòng nữa".

Ông Lương Minh khẳng định, việc các giải thưởng bị rút đi do yêu cầu tất yếu của thực tế sáng tác trong năm và điều đó không mang ý nghĩa chất lượng các ca khúc những năm sau này giảm so với những năm trước. Ông Minh cũng cho biết, ngoài việc không phân chia ca khúc và chấm giải theo dòng, có một số giải thưởng sẽ không còn xuất hiện trong năm nay. Tiêu biểu đó là giải thưởng của Hiệp hội các nhà sản xuất âm nhạc.

Lý do như ông nói: "Hầu hết những thành viên của hiệp hội các nhà sản xuất âm nhạc đều là thành viên Hội đồng thẩm định Bài hát Việt, vì thế, năm nay chúng tôi sẽ không trao giải thưởng đó nữa. Vì khi các thành viên hội đồng chấm giải thì đã chấm theo cả tiêu chí sản xuất trong đó. Mặc dù, không còn giải do các nhà sản xuất trao tặng nhưng năm nay chúng tôi có một giải thưởng mới dành cho báo chí".

"Ở giải thưởng dành cho khán giả chúng tôi vẫn giữ nguyên như mọi năm. Khán giả sẽ được tham gia bình chọn ở hai hệ thống giải dành cho Bài hát được yêu thích nhất và Ca sĩ được yêu thích nhất. Những giải thưởng chính của Hội đồng thẩm định cũng sẽ vẫn được giữ, sẽ không có gì thay đổi".

Đêm chung kết Bài hát Việt 2013 sẽ diễn ra vào ngày 16/1 và đêm trao giải sẽ diễn ra vào một ngày sau đó (17/1), tại thành phố Hồ Chí Minh. Đêm chung kết và trao giải sẽ được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV6.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước