Không quan trọng kết quả, tác giả trẻ hết mình với Bài hát Việt

NT-Thứ bảy, ngày 11/01/2014 14:39 GMT+7

Bài hát Việt 2013 sẽ bước vào đêm Chung kết với sự tranh tài của 12 ca khúc quen thuộc, trong đó có 7 ca khúc từng đoạt các giải thưởng lớn nhỏ và 5 ca khúc còn lại đều là những nhạc phẩm được Hội đồng Thẩm định đánh giá cao về ca từ lẫn giai điệu.

Khởi động từ tháng 7/2013, đến nay, Bài hát Việt 2013 đã trải qua 5 liveshow và giải thưởng Bài hát của tháng đã gọi tên 4 ca khúc, đó là Trò chuyện ngày mới (tháng 8/2013), Bác làm vườn và con chim sâu (tháng 10/2013), Chuyện cũ (tháng 11/2013) và Phố trong mưa (tháng 12/2013).

‘ Tác giả Đức Hùng (bên phải)

Nói về đêm Chung kết sắp tới, nhạc sĩ trẻ Đức Hùng cho biết: “Hùng rất vui khi ca khúc mình sáng tác có thể đoạt giải Bài hát của tháng và có mặt trong danh sách các ca khúc biểu diễn trong đêm Chung kết. Điều này là động lực lớn để Hùng tiếp tục sáng tác và mang các ca khúc của mình đến với một sân chơi chuyên nghiệp như Bài hát Việt. Trải qua thời gian gắn bó với Bài hát Việt, Hùng cảm thấy bản thân đã học được rất nhiều điều và đây là một sân chơi tốt cho những nhạc sĩ muốn có con đường âm nhạc nghiêm túc.

Ngoài ra, Bài hát Việt năm nay có sự lựa chọn khắt khe hơn những năm trước, vì thế, các nhạc sĩ phải có sự đầu tư bài bản và công phu cho ca khúc của mình, tuy nhiên, đây cũng có thể xem là một thử thách rất thú vị. Đến với đêm Chung kết, Hùng không quan trọng đến việc ca khúc của mình có đoạt giải hay không điều mà Hùng quan tâm nhất chính là bài hát của mình sẽ được thể hiện như thế nào trên sân khấu, vì đã lọt vào Chung kết thì tất cả các ca khúc đều rất hay và có chất lượng nên nhạc phẩm nào đoạt giải cũng đều xứng đáng”.

Ngoài Đức Hùng, đêm Chung kết Bài hát Việt còn có sự góp mặt của nhiều nhạc sĩ từng khẳng định tên tuổi của mình trong nhiều năm qua và không thể không nhắc đến nhạc sĩ Phạm Toàn Thắng. Anh đã từng mang đến Bài hát Việt 6 ca khúc, trong đó, đáng chú ý là 2 ca khúc giành được giải cao trong năm 2010 và năm 2012.

Trước khi bước vào đêm Chung kết, nhạc sĩ Phạm Toàn Thắng tâm sự: “Bài hát Việt là nơi cho các nhạc sĩ giới thiệu những sáng tạo mới, những ca khúc mới của mình đến công chúng nên khi đến với Bài hát Việt, Thắng được mọi người biết đến nhiều hơn, giới chuyên môn đánh giá cao và các ca khúc của Thắng chiếm được một vị trí nhất định trong lòng người hâm mộ. Ngoài ra, đó cũng là cầu nối để Thắng đến gần hơn với khán giả của mình.

Tuy đây không phải là lần đầu tiên bài hát của Thắng có mặt trong đêm Chung kết nhưng cảm giác của Thắng vẫn rất vui như lần đầu tiên. Sắp tới, Thắng không quan trọng ca khúc của mình có đoạt giải hay không nhưng Thắng mong Hội đồng Thẩm định nghe, cảm nhận các ca khúc và hy vọng họ sẽ có được sự lựa chọn chính xác nhất”.

Bằng việc quy tụ nhiều ca khúc được tuyển chọn kỹ lưỡng trong các gala của tháng, Chung kết Bài hát Việt 2013 hứa hẹn sẽ là một bữa tiệc âm nhạc đa sắc màu, mỗi bài hát sẽ mang đến một cảm xúc khác nhau. Đêm Chung kết sẽ là một đêm đánh dấu cho sự sáng tạo không ngừng và những nỗ lực không mệt mỏi của những người làm nghệ thuật.

Chung kết Bài hát Việt 2013 sẽ được diễn ra vào lúc 21h ngày 16/1 và được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV6.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước