BBC huy động lượng phóng viên "khủng" tại đám tang Nelson Mandela

An Khê (Theo DM)-Chủ nhật, ngày 15/12/2013 18:09 GMT+7

 Với 140 đoàn tác nghiệp có mặt tại Nam Phi, BBC là đài truyền hình dẫn đầu nước Anh trong việc cập nhật thông tin về đám tang vị anh hùng Nelson Mandela.

10 ngày qua, tất cả các hãng truyền thông lớn trên thế giới lớn đều dồn dập đổ về Nam Phi để đưa tin cuộc đưa tiễn huyền thoại Nelson Mandela về cõi vĩnh hằng.

Hãng truyền hình BBC đã chứng tỏ vị thế số 1 của mình tại nước Anh khi huy động lượng phóng viên “khủng” tới Nam Phi để tác nghiệp. Theo đó, BBC đã gửi tổng cộng 140 nhóm phóng viên đến Nam Phi, bỏ xa đối thủ nặng kí là hãng Sky News, xếp thứ 2 với 15 nhóm. Kênh ITV và Channel 4 xếp vị trí thứ 3 với 9 nhóm và Channel 5 là 4 nhóm.

‘ Thông tin về đám tang cựu Tổng thống Nelson Mandela tràn ngập trên các kênh sóng BBC

Người phát ngôn của BBC xác nhận, trong vòng 10 ngày diễn ra tang lễ của cố Tổng thống Nelson Mandela, hãng này đã huy động khoảng 120 phóng viên, kĩ thuật viên, bên cạnh đội ngũ phục vụ công tác hậu cần.

Lí giải nguyên nhân huy động số lượng phóng viên “khủng” cho sự kiện này, hãng BBC cho hay, ông Nelson Mandela là biểu tượng vĩ đại của phong trào chống chủ nghĩa phân biệt chủng tộc và hòa giải thế kỉ 20, biểu tượng quốc tế về phẩm giá và sự kiên nhẫn, được cả thế giới dành cho sự yêu mến và ngưỡng mộ. Hãng BBC ngoài việc chịu trách nhiệm truyền tải thông tin cho các bản tin trong nước như BBC Two, News Channel, World News, BBC Breakfast, còn đảm nhận thông tin cho hệ phát thanh như 5live, Radio 4, Radio 2, hệ phát sóng trực tuyến và nhiều kênh truyền hình nước ngoài khác...

Tuy nhiên, theo tờ Daily Mail, ngày 12/12 vừa qua, BBC đã nhận khoảng 1.695 lời phàn nàn, góp ý về việc phát sóng quá tải những thông tin liên quan đến đám tang Mandela. Một vài người mong muốn BBC giảm thời lượng phát sóng về sự kiện này, cập nhật tình hình thời tiết đang diễn biến phức tạp để phục vụ cho đời sống của người dân.

James Harding, giám đốc trung tâm tin của BBC đã phải có lời xin lỗi trước các khán giả vào cuối tuần vừa rồi. Trên bản tin BBC Newsnight, ông nói: “Trước tiên, chúng tôi có lời xin lỗi tới những khán giả đã không tìm thấy đủ các thông tin về thời tiết trên kênh BBC. Tuy vậy, cũng mong quý vị thông cảm vì cựu Tổng thống Nelson Mandela là một trong những nhân vật quan trọng nhất trong vòng 100 năm trở lại đây và đám tang của ông do đó cũng là một sự kiện trọng đại”.

‘ Đám tang Nelson Mandela được xem như một sự kiện trọng đại của thế giới

Ông Nelson Mandela qua đời vào ngày 5/12 tại thành phố Johannesburg, Nam Phi ở tuổi 95. Ngày 10/12, Nam Phi chính thức làm lễ quốc tang Nelson Mandela tại sân vận động FNB với sức chứa lên đến 90.000 người. Có khoảng 100 nguyên thủ trên thế giới đã đến tham gia lễ tang của ông, trong đó có nhiều tên tuổi lớn như Thủ tướng Anh David Cameron, Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Ban Ki-moon, Chủ tịch Cuba Raul Castro, Tổng thống Obama, cựu Tổng thống Bill Clinton, bà Hillary Clinton…

Hôm nay (15/12), ông Nelson Mandela được an táng tại quê nhà Qunu theo nghi thức chôn cất truyền thống.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước